Mua giàn phơi thông minh loại nào tốt, giá cả hợp lý?

Google News

(Kiến Thức) - Giàn phơi thông minh là dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu hiện nay đối với các gia đình đang tìm kiếm một giải pháp phơi đồ hiệu quả.

Sử dụng giàn phơi thông minh mang lại lợi ích rất lớn, nó không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, an toàn trong quá trình sử dụng mà còn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc phơi đồ cho các gia đình hiện nay. Bên cạnh đó là khả năng linh hoạt, độ bền cao và tăng tính thẩm mỹ cho khu vực ban công và sân phơi của các gia đình, đặc biệt là đối với căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp hay biệt thự. Tuy nhiên việc chọn giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất luôn là câu hỏi khiến nhiều gia đình cảm thấy băn khoăn.
Trên thị trường có rất nhiều loại giàn phơi thông minh đa đạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như rất nhiều thương hiệu. Thật khó để người dùng bình thường có thể lựa chọn được bộ giàn phơi thông minh, giàn phơi quần áo tốt và phù hợp với nhu cầu của mình.
 
Để đảm bảo tuổi thọ cho giàn phơi, người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm chính hãng tại những cơ sở uy tín, có giấy bảo hành cụ thể, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để đảm bảo quyền lợi dành cho mình.
Dưới đây là một số tư vấn trong việc chọn mua giàn phơi phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn:
1. Chi tiết kỹ thuật của bộ giàn phơi tốt
Để có được bộ dàn phơi thông minh tốt thì bạn cần chú ý đến 3 vấn đề:
- Bộ tời: Bộ tời là chi tiết quan trọng nhất của bộ giàn phơi thông minh. Là cái hay sử dụng và tiếp xúc nhất. Bộ tời dù được thiết kế với kiểu dáng như nhau nhưng cách thiết kế khác nhau, nếu hộp quay chỉ được dập vỏ nhôm thì bên trong sẽ rỗng ruột và nhẹ dẫn đến sức tải kém hơn ngược lại hộp nhôm được đúc nguyên khối thì sức tải sẽ lớn hơn nhiều
- Thanh phơi: Thanh phơi của giàn phơi thông minh - giàn phơi quần áo cũng rất quan trọng. Bởi vì nếu chọn loại thanh phơi không tốt sẽ dễ bị cong vênh, võng lệnh. Thanh phơi thường được làm bằng inox hoặc hợp kim nhôm đúc. Các bạn nên chọn thanh nhôm làm bằng hợp kim nhôm sẽ chịu lực tốt hơn và thiết kế của giàn phơi thông minh cũng đẹp hơn.
- Buli, dây cáp: Dây cáp thường làm bằng sắt hoặc inox. Nên chọn cáp bằng inox nguyên chất, dây cáp lớn 1.5 - 3mm.
2. Chọn loại giàn phơi
Giàn phơi gắn tường hay còn gọi là giàn phơi kéo ngang: Đây là loại giàn phơi thông minh đang được rất nhiều gia đình hiện nay lựa chọn. Ưu điểm của loại giàn phơi này đó chính là nó giúp tiết kiệm diện tích một cách hiệu quả đồng thời có khả năng treo được nhiều quần áo, chịu được trọng tải lớn.
Giàn phơi gắn tường thường được làm bằng inox nhập khẩu 100% hoặc hợp kim nhôm cường lực với khả năng kéo ra và xếp lại gọn gàng trên tường khi không có nhu cầu sử dụng. Đồng thời với sản phẩm này, các gia đình có thể phơi đồ trực tiếp nên các thanh phơi song song với nhau. Đây là loại giàn phơi thông minh phù hợp với các ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư có diện tích phơi đồ chật hẹp hoặc cần phơi số lượng lớn quần áo, chăn màn.
Giàn phơi gắn trần: Loại giàn phơi này sử dụng hệ thống tay quay hay còn gọi là tời giúp giàn phơi được nâng lên, hạ xuống một cách nhẹ nhàng khi sử dụng. Sản phẩm thường được làm bằng inox hoặc hợp kim nhôm cường lực được gắn lên trần giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Điểm nổi bật của giàn phơi thông minh gắn trần là nó giúp cho quần áo mau khô do được phơi từ trên cao cùng với đó là phơi được số lượng lớn quần áo tuy nhiên cần dùng thêm móc treo. Đây là loại giàn phơi thông minh phù hợp với các biệt thự, nhà phố hoặc căn hộ chung cư có diện tích ban công hoặc khu vực phơi đồ từ 2m trở lên.
Giàn phơi điều khiển từ xa: Giàn phơi điều khiển từ xa hay còn gọi là giàn phơi thông minh tự động là loại giàn phơi có công nghệ tiên tiến nhất hiện nay với khả năng cho phép người dùng điều khiển từ xa ở khoảng cách 30m trở lên. Bên cạnh đó nó còn có thể được tích hợp thêm đèn tia cực tím kháng khuẩn, hệ thống chiếu sáng hay quạt xấy khô cho quần áo, chăn màn. Loại giàn phơi điều khiển từ xa có giá thành cao hơn và cần có không gian phơi đồ rộng khi lắp đặt. Nó thích hợp được sử dụng trong các căn hộ chung cư cao cấp, các gia đình có phòng phơi đồ khép kín hoặc biệt thự có khu vực ban công diện tích lớn.
 
Tóm lại, các loại giàn phơi thông minh trên đều có các ưu điểm, tính năng cùng với giá thành khác nhau. Để chọn loại giàn phơi tốt nhất, các gia đình nên căn cứ vào nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và không gian khu vực phơi đồ của gia đình mình.
3. Lựa chọn giàn phơi thông minh hãng nào?
Trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp như Ba Sao, CMA, Duy Lợi, Hòa Phát... được sản xuất trong nước hay nhập khẩu từ Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore...
Một số sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm:
Giàn phơi thông minh H-tech của công ty TNHH H-tech Việt Nam. Sản phẩm được công ty TNHH H-tech sản xuất trong nước và loại giàn phơi thông minh nhập khẩu từ Đài Loan và Hàn Quốc. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là giá cả phải chăng, chế độ bảo hành, bảo dưỡng tốt nhất (bảo hành 3-5 năm cho 1 bộ nhập khẩu và thấp nhất 2 năm cho 1 bộ giàn phơi sản xuất trong nước). Giá cả các sản phẩm dao động từ khoảng 1-8 triệu đồng.
Giàn phơi thông minh Duy Lợi với ưu điểm là mẫu mã đẹp, giá thành hợp lý và có thời gian bảo hành tới 5 năm. Giá của các sản phẩm giàn phơi thông minh Duy Lợi dao động từ 1-8 triệu đồng.
Giàn phơi thông minh Hòa Phát là sản phẩm bán chạy, được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn và được đánh giá là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là giàn phơi được làm từ inox và hợp kim nhôm chắc chắn, bền đẹp, không bị han gỉ, bảo hành 2 năm. Sản phẩm có giá dao động từ 1-10 triệu đồng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)