Mua máy làm kem gia đình loại nào tốt?

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy làm kem tốt sẽ giúp cho gia đình bạn vừa có những ly kem mát lạnh trong ngày hè nóng bức, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Lựa chọn loại máy làm kem
Hiện trên thị trường có hai loại máy làm kem phổ biến cho gia đình là máy làm kem tự động và máy làm kem sử dụng bowl lạnh.
Máy làm kem tự động (hay còn gọi là máy làm kem làm lạnh trực tiếp) có nguyên lý làm lạnh bằng một động cơ nén bên trong thân máy (giống như động cơ nén sử dụng ở tủ lạnh). Máy nén này sẽ giúp làm lạnh hỗn hợp nguyên liệu và cơ quay đảo tự động trong quá trình sử dụng máy. Đây cũng là loại máy làm kem gia đình hiện đại nhất và cũng có giá thành khá đắt trên thị trường.
Ngoài sở thích đối với loại kem thì bạn cũng cần xem xét nhu cầu của gia đình để chọn được chiếc máy làm kem phù hợp. Ảnh minh họa.
Máy làm kem với cơ chế làm lạnh bằng bowl lạnh (hay máy làm kem gián tiếp) có nguyên lý hoạt động là sử dụng hơi lạnh từ bowl đã được làm lạnh sẵn trước đó trong ngăn đông. Bowl này chứa dung dịch tạo đông nhanh (thường là nước muối đậm đặc). Sau khi được làm mát ở ngăn đông khoảng 8 tiếng ở nhiệt độ thấp nhất (khoảng -18oC), người dùng chỉ cần đổ hỗn hợp nguyên liệu (đã được làm lạnh) vào bowl, lắp động cơ rồi cho máy vận hành là có kem thành phẩm.
Ngoài ra, máy làm kem còn được chia theo loại kem, do vậy bạn cần xem xét nhu cầu của gia đình bạn thích ăn loại kem nào chẳng hạn kem cứng, kem xốp, kem tươi, kem ốc quế để có lựa chọn phù hợp nhất
Dung tích và công suất của máy
Ngoài sở thích đối với loại kem thì bạn cũng cần xem xét nhu cầu của gia đình trước khi đưa ra quyết định. Chẳng hạn gia đình bạn có 4 người những chỉ có 2 người thích ăn kem thì bạn chỉ nên mua loại máy làm kem có dung tích vừa phải.
Ngoài yếu tố dung, tích thì công suất của máy cũng là một yếu tố cần quan tâm. Thông thường máy làm kem công suất lớn hơn sẽ cho ra những mẻ kem chất lượng hơn.
Giá thành
Giá thành của máy làm kem giành cho gia đình dao động từ 500 nghìn đến 20 triệu đồng. Loại máy giá rẻ trong khoảng vài trăm nghìn đồng thường không bền. Loại máy làm kem gia đình từ 10 triệu trở lên có xuất xứ từ Ý, Mỹ, Nhật có nhiều chức năng và bền hơn. Đối với một mức độ sử dụng bình thường, bạn có thể lựa chọn loại máy làm kem có giá khoảng 1 triệu, là loại máy làm kem gia đình tốt, giá cả phải chăng.
Hãng sản xuất
Hiện tại, trên thị trường có hai thương hiệu phổ biến là Philips, Komasu cung cấp dòng máy làm kem tự động. Các loại máy này được nhập khẩu trực tiếp tại thị trường Việt Nam và cũng chỉ có vài mẫu để người tiêu dùng lựa chọn. Bạn nên đến mua ở những cửa hàng uy tín, hàng hóa phải rõ nguồn gốc, xuất xứ.
 
Trái lại, thị trường lại có nhiều loại máy làm kem dùng bowl lạnh với mức giá bán đa dạng từ đắt đến rẻ của rất nhiều thương hiệu. Các dòng máy quen thuộc với người dùng Việt Nam là: Komasu, Phillips, Kenwood, Cuisinart… có mức giá từ 2 - 3 triệu đồng. Nếu ngân sách hạn hẹp hơn, người dùng có thể lựa chọn các máy làm kem của Caple, Sinbo, Myota, Life code, Eurohome, Yonanas… có giá rẻ hơn, chỉ từ 800- 1,5 triệu đồng cho một máy làm kem có dung tích 0,8 đến 1,5l.
Lưu ý về chế độ bảo hành
Hiện nay, rất nhiều chị em than phiền về việc các máy làm kem mình mới mua và sử dụng làm đông kem rất lâu và thành quả làm ra cũng không đạt được chất lượng như mong đợi. Ngoài ra, những sản phẩm này còn dễ hỏng hóc phụ kiện, đặc biệt là các bowl làm lạnh, nắp đậy và trục quay do mức giá quá rẻ, thiếu giấy tờ bảo hành hoặc phải bảo hành nhiều lần khiến người dùng bực tức. Do đó trước khi quyết định mua sản phẩm nào, bạn cần kiểm tra kỹ thời gian bảo hành máy để phòng trường hợp hỏng hóc khi sử dụng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)