Mua máy mát xa cầm tay loại nào tốt và dùng thích mê?

Google News

(Kiến Thức) - Để chọn lựa máy massage cầm tay loại nào tốt không phải là điều dễ dàng đối với người tiêu dùng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Massage từ lâu đã được chứng minh có những tác dụng tích cực đến sức khỏe của con người. Massage không chỉ giúp con người lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị một số bệnh. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đến các trung tâm massage mỗi ngày. Vì vậy, máy massage cầm tay trở thành một công cụ hỗ trợ tích cực giúp giải tỏa những mệt mỏi về thể chất và tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
Massage không chỉ giúp con người lấy lại tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị một số bệnh. 
Tuy nhiên, để chọn lựa máy massage cầm tay loại nào tốt không phải là điều dễ dàng đối với người tiêu dùng chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, để tìm kiếm, chọn lựa máy massage cầm tay tốt nhất cho mục đích sử dụng, thì các người tiêu dùng nên chọn các loại sản phẩm có những tính năng quan trọng sau đây:
Đối với chiều dài và thiết kế, một máy mát xa cầm tay chất lượng tốt thì phải đáp ứng được độ hợp lý trong thiết kế lẫn chiều dài của thân máy, nếu không nó khó có thể giúp chúng ta massage các điểm chết trên cơ thể, đặc biệt là tại vị trí lưng.
Về tổng trọng lượng sản phẩm, nếu một chiếc máy mát xa cầm tay có trọng lượng sẽ cho chúng ta nhiều áp lực lên các điểm massage, điểm này có lợi trong việc massage thư giãn cũng như phục hồi cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, nếu sản phẩm quá nặng sẽ khiến chúng ta khó khăn trong việc cầm nắm và sử dụng, chính vì thế máy massage cầm tay chất lượng luôn đảm bảo cân đối được 2 yếu tố này.
Về nguồn tiêu thụ, một chiếc máy massage cầm tay tốt phải đảm bảo cho người dùng sự an tâm khi sử dụng và không lo lắng khi đi công tác mà quên mang theo nguồn dự phòng. Thêm vào đó, dây nguồn của máy cũng cần phải đủ dài để cho phép chúng ta sử dụng nó ở những nơi khác nhau xung quanh ngôi nhà của chúng ta.
Người tiêu dùng cũng nên chú ý đến yếu tố nhiệt tùy chọn, bởi nhiệt giúp thư giãn và nới lỏng các cơ bắp nhanh hơn, do nhiệt là một tính năng quan trọng trong một thiết bị cầm tay massage. Đồng thời, người tiêu dùng cần lưu ý đến cài đặt Speed tức là tùy chọn tốc độ, vì khi tốc độ quá cao, nó có thể khiến chúng ta khó chịu và đau đớn.
Bên cạnh đó, tất cả các máy mát xa cầm tay điều sử dụng motor nên sẽ phát ra tiếng động cơ khi vận hành, nhưng một chiếc máy massage cầm tay tốt thì sẽ không quá ồn ào vượt ra ngoài sức chịu đựng của chúng ta.
 Thị trường máy massage cầm tay tràn ngập.
Trong thị trường máy massage cầm tay tràn ngập như hiện nay, từ hàng Việt cho đến hàng ngoại nhập Châu Âu, để lựa chọn sản phẩm máy massage cầm tay tốt, người tiêu dùng nên cân nhắc kĩ càng trước khi mua một sản phẩm. Cách tốt nhất để tránh thiệt hại là lựa chọn những thương hiệu uy tín, có showroom đàng hoàng để an tâm về vấn đề hậu mua hàng.
Trong khoản tiền dưới 1 triệu, người tiêu dùng có thể chọn một số loại máy massage cầm tay như: máy massage cầm tay 7 đầu Hàn Quốc King Massager – loại máy không gây tiếng ồn khi sử dụng, có tích hợp đèn hồng ngoại, hỗ trợ tốt hơn cho việc massage hiệu quả hơn; hay máy massage cầm tay 3 đầu chính hãng Sony, ngoài massage giảm đau nhức còn có thể giúp đánh tan mỡ thừa ở các bộ phận như bụng, eo, đùi,…giúp người dùng có một cơ thể khỏe mạnh và cân đối hơn. Giá bán của các sản phẩm này trong khoảng 300.000 – 500.000 đồng.
Ngoài ra còn một số sản phẩm máy massage cầm tay dưới 1 triệu khác như máy massage cầm tay Elip; máy massage cầm tay 3D; máy massage cầm tay Tonific. Giá bán của các sản phẩm này trong khoảng từ 500.000 - 700.000 đồng.
Trên 1.000.000 đồng đến dưới 2.000.000 đồng người tiêu dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm cao cấp hơn như: máy massage cầm tay đá nóng Therapy Hammer; máy Massage Cầm Tay Ogawa OG-300; máy massage cầm tay Medisana IVW; máy massage cầm tay Beurer MG80; máy massage cầm tay Boss JP-20 máy massage cầm tay Boss JP-20; máy Massage Cầm Tay Ogawa OG-300;…
Từ 2.000.000 đồng – đến 3.000.000 đồng, người tiêu dùng có thể lựa chọn các dòng sản phẩm: máy massage cầm tay Boss JP-20; máy massage cầm tay 2 đầu hồng ngoại Beurer; máy massage toàn thân cầm tay đa năng; máy Massage Cầm Tay 7 Đầu Kimura Onaga; máy massage cầm tay Boss JP-20 Máy massage cầm tay Medisana ITM;…
Khi sử dụng máy massage cầm tay người tiêu dùng nên chú ý trường hợp người bị mắc chứng dãn tĩnh mạch không nên sử dụng máy massage. Đối với phụ nữ mang thai, khi dùng máy mát xa cầm tay chỉ massage phần trên của cơ thể. Đặc biệt, không được massage tại vùng bụng, vùng lưng, thắt lưng, cơ quan sinh dục.
Các loại máy massage cầm tay khi sử dụng không nên dùng quá lâu, khoảng 20 phút/lần, như vậy động cơ tạo rung bên trong sẽ hoạt động bền bỉ hơn. Đặc biệt bạn không nên sử dụng máy cho trẻ em hoặc người ốm yếu mà không có người giám sát vì có thể họ không biết sử dụng, sử dụng sai cách.
Hồng Liên