Quảng cáo lố trong Hậu duệ Mặt trời, Choco Pie bị “ném đá”?

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Orion sản xuất loại bánh Choco Pie đã phải lên tiếng trước những chỉ trích về việc lợi dụng quảng cáo lộ liễu trên phim Hậu Duệ Của Mặt Trời.

Tập 13 và 14 của phim Hậu Duệ Của Mặt Trời phát sóng tuần trước hứng phải nhiều “gạch đá” vì những chiêu đưa sản phẩm Choco Pie quảng cáo quá đà trong phim.
Từng phân đoạn trong tập 14 đã có những góc quay quảng cáo loại bánh Choco Pie lộ liễu đến mức làm khán giả bực mình. Trong tập 14, khi tiễn người lính Bắc Hàn Ahn Sang Wi (Ji Seung Hyun) về nước, Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) đã đặt chiếc bánh Choco Pie vào đồng nghiệp nước bạn và dặn dò: “Đây là quà tạm biệt. Nó rất tuyệt nên hãy thưởng thức ngon miệng nhé!”.
Quang cao lo trong Hau due Mat troi, Choco Pie bi nem da
người lính Bắc Hàn Ahn Sang Wi (Ji Seung Hyun) về nước, Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) đã đặt chiếc bánh Choco Pie.

Sau đó, Ahn Sang Wi cùng Yoo Shi Jin hoàn thành kế hoạch thành công giăng bẫy và vạch mặt tên phản bội người Triều Tiên. Trước khi bị dẫn độ về tổ quốc, đại úy Ahn đã có phải xin binh lính vài phút để...ngồi xé bánh Choco Pie ăn ngon lành.
Quang cao lo trong Hau due Mat troi, Choco Pie bi nem da-Hinh-2
Hình ảnh người lính Triều Tiên ngồi ăn chiếc bánh ngọt.

Ngay sau khi Hậu Duệ Của Mặt Trời tập 14 được phát sóng, Choco Pie của Orion cũng như các nhãn hiệu xuất hiện trong phim, bị chỉ trích và mỉa mai đủ kiểu. Tuy ít nhận phản ứng tiêu cực hơn các hãng khác, nhưng Orion phải chính thức lên tiếng về vấn đề bị cho là ép phía sản xuất phim chèn sản phẩm bất hợp lý.
Trang facebook Orion chia sẻ đoạn clip “trao và ăn bánh” giữa hai nam diễn viên Song Joong Ki và Ji Seung Hyun trong Hậu Duệ Của Mặt Trời cùng hashtags: “Choco Pie là để yêu thương. Chúng tôi không có quảng cáo trong phim. Đó là chuyện ngoài ý muốn”.
Phía dưới phần bình luận, đại diện Orion còn viết thêm: “Hỡi các bạn Facebook của chúng tôi. Xin lặp lại lần nữa là công ty không hề đăng ký quảng cáo trong Hậu Duệ Của Mặt Trời...đó là đoạn quảng bá ngoài ý muốn. Nó không phải là quảng cáo trong phim, Choco Pie chỉ là đạo cụ trong cảnh quay đó mà thôi”.
Quang cao lo trong Hau due Mat troi, Choco Pie bi nem da-Hinh-3
Lời phản pháo của hãng Orion sau khi bị trỉ trích quảng cáo quá đà trong Hậu duệ của mặt trời.
Phản pháo của Orion phần nào đã giúp khán giả có cái nhìn khác về Orion cũng như bộ phim Hậu Duệ Của Mặt Trời.
Choco Pie là thương hiệu bánh ngọt lâu đời và nổi tiếng ở Hàn Quốc. Đây cũng là loại thức ăn ngon nhất dùng trong quân đội.
Ngoài ra, người Triều Tiên cũng rất thích Choco Pie. Họ nghiện món ăn này đến mức chấp nhận những hộp bánh thay vì tiền thưởng.
Thảo Nguyên (Theo Scoompi, Nate)