VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lớn nhất từ trước đến nay

Google News

Ngày 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam (Vietnam Medi-Pharm 2024) đã khai mạc tại Hà Nội. Đây là triển lãm với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 550 gian hàng.

VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lon nhat tu truoc den nay
Cắt băng khai trương triển lãm. 
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc tế Y Dược thông minh Việt Nam 2024. Triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 550 gian hàng, quy tụ khoảng 350 đơn vị tham dự là doanh nghiệp của Việt Nam và 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Đặc biệt, triển lãm năm nay mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề về công nghệ, y tế, y dược thông minh, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, công nghệ và dịch vụ chăm sóc dài hạn tại Việt Nam để tăng cường khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Vietnam Medi-Pharm 2024 có nhiều đổi mới, khác biệt so với những năm trước. Cụ thể, triển lãm mở rộng thêm lĩnh vực trưng bày với các chuyên đề như Y - Dược thông minh, thiết bị thí nghiệm và phân tích, máy móc và công nghệ sản xuất dược.
Triển lãm năm nay cũng trưng bày nhiều sản phẩm mới liên quan đến chuyển đổi số, thiết bị y tế thông minh, ứng dụng y tế 4.0. Nhiều thiết bị kết nối chăm sóc sức khỏe như các thiết bị đeo tay mang theo người có tích hợp các chỉ số liên quan đến y tế. Đây được xem là một xu thế mới, giúp người dùng giám sát, theo dõi sức khỏe tốt hơn. Hơn nữa, các thiết bị này còn giúp các nhà chuyên môn có được cơ sở dữ liệu và đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phát hiện sớm những bất thường liên quan đến sức khỏe.
VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lon nhat tu truoc den nay-Hinh-2
Khách tham quan trải nghiệm thiết bị tại triển lãm. 
Trong khuôn khổ triển lãm, từ ngày 9-12.5 sẽ diễn ra hội nghị giao thương tìm hiểu thị trường vật tư – thiết bị nội soi tại Việt Nam; Tương lai của y tế và chăm sóc sức khỏe: công nghệ thông minh và chuyển đổi số ngành Y Dược; Trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu (data) trong y tế thông minh và y tế số; Hệ sinh thái thiết bị mạng, y tế từ xa, quản lý bệnh án, bệnh viện.
Ngoài ra còn có các hoạt động cung cấp thông tin về chăm sóc người cao tuổi; tọa đàm, hội thảo hợp tác y tế Việt – Nhật, các phương pháp tiên tiến trong chẩn đoán, dự phòng và điều trị bệnh của Nhật Bản; tọa đàm giao thương với doanh nghiệp Hàn Quốc; tổ chức đoàn doanh nghiệp quốc tế khảo sát thị trường tham quan, làm việc với các bệnh viện tại Hà Nội.
Đồng thời giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe – dinh dưỡng; trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp.
Bên cạnh đó là hoạt động giới thiệu sản phẩm, tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch bệnh, tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng; trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị chăm sóc sức khỏe, giám sát sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp.
Tham gia triển lãm, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Y Dược trưng bày và giới thiệu những thành tựu kỹ thuật hiện đại và các sản phẩm tiên tiến nhất. Đồng thời, sự kiện là nơi giao lưu và trao đổi giữa các nhà chuyên môn y dược, cộng đồng doanh nghiệp, đông đảo người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế.
VIETNAM MEDI-PHARM 2024 lon nhat tu truoc den nay-Hinh-3
Các đại biểu thăm các gian hàng. 
"Triển lãm đã chứng tỏ thương hiệu uy tín và đem lại nhiều kỳ vọng cho các nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối trong lĩnh vực y tế về cơ hội hợp tác kinh doanh, có sức cạnh tranh, đảm bảo tính công khai, minh bạch của thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế, dịch vụ khám chữa bệnh tại Việt Nam trong tình hình hiện nay" - Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.
Cũng trong lần triển lãm này, chương trình thiện nguyện "Trái tim cho em" luôn được duy trì và phát nguyện; Năm nay nhằm kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), Ban tổ chức Vietnam Medi-Pharm phối hợp với Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương – Bộ Y tế và Trung tâm Tim mạch – Bệnh viện E tổ chức hoạt động thiện nguyện mổ tim cho 2 bệnh nhân nhi.
HH.