Vincom – điểm hẹn tất niên lý tưởng

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày cuối năm se lạnh là cơ hội tuyệt vời để cùng bạn bè, người thân tổ chức những buổi tiệc Tất niên thân mật, ấm áp.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay chuyện đi đâu, ăn gì thì hãy cùng khám phá những gợi ý ẩm thực 4 phương để có những chọn lựa đúng gu nhất.
Đậm đà lẩu cá kèo lá giang rau đắng
Lẩu cá kèo là đặc sản của miền Tây. Hương vị đặc trưng của món lẩu này là sự hòa quyện của thứ nước lèo có vị chua chua thanh mát dịu nhẹ của lá giang lẫn trong vị nhân nhẫn của rau đắng và mật cá kèo. Cá kèo nguyên con có vị béo ngậy, thịt cá ngọt mềm, trắng nõn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa, dù là vị khách miền Bắc kén ăn hay vị khách miền Nam sành sỏi. Cá kèo chấm với nước mắm me cay nồng, chua ngọt. Lẩu ăn kèm rau đắng, thân súng, tai tượng… cũng là những thứ rau quen thuộc, đặc trưng của vùng sông nước.
Vincom – diem hen tat nien ly tuong
 
Thưởng thức đặc sản miền Tây thì không đâu bằng những quán ăn đậm chất Nam bộ. Những ai ở Hà Nội mong muốn được một lần nếm thử hương vị đậm đà khó quên của xứ miệt vườn thì có thể tìm đến chuỗi nhà hàng Món ngon miền Tây. Ngoài món lẩu cá kèo, thực khách còn có thể gọi thêm nhiều món ăn đặc sắc khác như gỏi cuốn tôm thịt, cơm cháy kho quẹt, cá lóc nướng cuốn bánh tráng phơi sương…
Chua cay lẩu Thái
Trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, không gì bằng việc cùng xì xụp bên nồi lẩu Thái nóng hổi thơm ngon vị chua cay. Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản như cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẻm, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả… Nhưng bí quyết để có món lẩu Thái thơm ngon khó cưỡng lại nằm ở công thức pha chế nước lẩu riêng, mang đến sự khoái khẩu bởi sự hòa quyện tinh tế giữa các vị ngọt đậm đà, chua mát và cay nồng của xả ớt mà chỉ lẩu Thái mới có.
Vincom – diem hen tat nien ly tuong-Hinh-2
 
Khách hàng có thể tìm đến các thương hiệu như ThaiExpress, Nhà hàng Chiêm, Lẩu Thái MQ… Đã đến đây, bạn cũng đừng quên gọi Tom Yum – món súp tôm trứ danh của Thái Lan, hay cà ri đỏ – món ăn truyền thống không thể thiếu trong bữa cơm ngày Tết của người Thái nhé.
Sành điệu món nướng Hàn Quốc
Nếu như lẩu đã là món ăn Tất niên quen thuộc thì năm nay, bạn hãy thử rủ bạn bè và đồng nghiệp liên hoan với đại tiệc của các món nướng Hàn Quốc xem sao! Quây quần bên bàn tiệc, vừa rôm rả trò chuyện, vừa luôn tay nướng thịt heo, trở thịt bò, lật tôm mực, hít hà mùi thơm lừng lan toả trong không khí, nếm vị ngon ngọt đậm đà… đây chính là bữa tiệc Tất niên mà bất kỳ ai cũng thích thú! Tuy mới chỉ du nhập vào Việt Nam vài năm nhưng món nướng Hàn Quốc đã rất phổ biến với nhiều thương hiệu nổi tiếng như King BBQ, Gogi House, Sumo BBQ, Gri Gri…
Vincom – diem hen tat nien ly tuong-Hinh-3
 
Để ăn thịt nướng đúng kiểu người Hàn, bạn nên nhớ là không lật miếng thịt quá 3 lần và không nên dùng kẹp ấn miếng thịt xuống, vì như thế sẽ khiến thịt chín không đều và mất đi lượng nước ngọt tự nhiên. Bạn cũng nên kiên nhẫn chờ thịt chín, trong lúc chờ đợi có thể nhâm nhi các món panchan ăn kèm. Sẽ rất thú vị và hào hứng nếu bạn thưởng thức món thịt nướng kèm theo một chút rượu Soju, loại rượu ngũ cốc có nồng độ cồn thấp và vị ngọt thanh giúp kích thích vị giác, khiến bạn ăn ngon miệng hơn.
Tinh tế tiệc sushi, sashimi Nhật Bản
Không chỉ là món ăn quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Nhật mà sushi và sashimi cũng đã “chinh phục” được đông đảo tín đồ ẩm thực trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Người Nhật tin rằng, ăn nhiều cá sẽ giúp trí não tỉnh táo, thông minh, nhờ đó mà đưa ra những quyết định sáng suốt. Thơm ngon, bổ dưỡng, lại được trình bày kỳ công, đẹp mắt, những tinh túy của ẩm thực Nhật Bản không chỉ đánh thức mọi giác quan của bạn mà còn đem lại bữa tiệc thị giác đầy màu sắc.
Vincom – diem hen tat nien ly tuong-Hinh-4
 
Một không gian đậm phong cách Nhật Bản vừa hiện đại, vừa yên bình chính là nơi thích hợp nhất để bạn cùng bạn bè, người thân có thể thưởng thức hết hương vị của món ăn. Bạn có thể ghé thăm những chuỗi nhà hàng Nhật Bản nổi tiếng, để có những buổi tiệc nhẹ nhàng mang đậm phong vị Nhật ngay giữa lòng Hà Nội mà vẫn sang trọng, đẳng cấp.
Vincom – diem hen tat nien ly tuong-Hinh-5
 
Còn nếu bạn đang tìm kiếm một điều độc đáo hay một phong vị mới cho bữa tiệc Tất niên năm nay thì cách đơn giản nhất, bạn có thể tới tham gia Lễ hội Tết 4 Phương tại hệ thống TTTM Vincom để trải nghiệm những phong vị ẩm thực từ các thương hiệu khắp các miền Bắc – Trung – Nam hay các thương hiệu quốc tế từ Hàn Quốc, Nhật Bản đến châu Âu.
Đặc biệt, hệ thống Vincom được đầu tư trang trí đẹp mắt cùng nhiều hoạt động thú vị, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng nhiều khu vui chơi giải trí thú vị đang đón chào bạn cùng gia đình tới khám phá và tận hưởng phong vị đặc sắc.
PV