Đài Loan “lộ” chiến hạm hai thân mang 16 tên lửa

Google News

(Kiến Thức) - Đài Loan gần đây đã tự “lộ” mẫu tàu chiến thiết kế 2 thân được trang bị tới 16 tên lửa hành trình chống tàu Hùng Phong 2/3.

Tại Triển Công nghệ Hàng không và Quốc phòng Đài Bắc 2013 (TADTE 2013), Hải quân Đài Loan đã trưng bày một mẫu tàu chiến của Tập đoàn đóng tàu Lund-De với lời giới thiệu “tàu tàng hình xuyên sóng 2 thân (WPC) hiệu quả cao”.
Với chiều dài khoảng 60,4m, mẫu tàu hộ tống này được thiết kế cho các hoạt động vùng duyên hải.
 Tàu chiến đấu duyên hải thiết kế 2 thân.
“Nhằm đối mặt với những mối đe dọa dọc eo biển Đài Loan, Hải quân Đài Loan đang phát triển một mẫu tàu chiến vùng duyên hải – tàu tàng hình xuyên sóng 2 thân. Chiếc tàu này được thiết kế để tăng cường tính di động, đi kèm cùng khả năng tàng hình và khả năng chuyên chở lớn phù hợp với các điều kiện môi trường. Lớp tàu mới được Trung tâm Phát triển tàu chiến Hải quân và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghiệp Tàu biển phát triển. Mẫu WPC mới đang được đóng tại tập đoàn đóng tàu Lund-De”, lời thuyết trình cho biết.
Mẫu tàu chiến đấu duyên hải của Đài Loan được vũ trang hạng nặng với không dưới 16 tên lửa hành trình chống tàu. Quan chức đại diện tại TADTE cho biết, mẫu tàu này có thể bắn cả tên lửa Hùng Phong 2 và Hùng Phong 3.
Kiểu tàu chiến này trang bị tới 16 tên lửa chống tàu Hùng Phong 2/3.
Tên lửa Hùng Phong 3 có tầm bắn khoảng 130km và có khả năng đạt tốc độ Mach 2 trong khi mẫu tên lửa Hùng Phong 2 có tầm bắn 160km.
Ngoài tên lửa chống tàu, mẫu WPC mới của Đài Loan còn được trang bị pháo chính 76mm, 4 súng máy 12,7mm và hệ thống phòng không tầm gần Phalanx 20mm. Mẫu tàu này không có hầm chứa máy bay nhưng sân đỗ máy bay có thể chứa được máy bay trực thăng tầm trung 10 tấn.
WPC có thể đạt được vận tốc tối đa 38 hải lý/giờ và có tầm hoạt động lên tới 2.000 hải lý.
Nguyễn Hoàng