Iraq nhận thêm rocket "khủng" để tiêu diệt phiến quân IS

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khả năng những chiếc trực thăng đa năng Mi-17 của Quân đội Iraq sẽ được trang bị tổ hợp rocket hạng nặng BR-VZ 128mm để đánh IS.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, Không quân Iraq vừa tiếp nhận các tổ hợp rocket hạng nặng BR-VZ cỡ 128mm đầu tiên và chúng sẽ sớm được trang bị đơn vị trực thăng Mi-17, Mi-35 và các máy bay Sukhoi Su-25.
Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Iraq lại không công bố thông tin về tổ hợp rocket phóng loạt này cũng như công ty sản xuất chúng và chỉ nói rằng nó được Quân đội Iraq nhập khẩu từ một quốc gia khác. 
Bên cạnh đó, Không quân Iraq cũng đã tiến hành thử nghiệm rocket và cho kết quả tốt đây sẽ là một trong những vũ khí tiếp theo sẽ được Iraq sử dụng trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo IS.
Iraq nhan them rocket
Trong ảnh là tổ hợp rocket phóng loạt hạng nặng BR-VZ 128mm.
Trước đó, Quân đội Iraq cũng từng thông báo về việc đưa vào trang bị tổ hợp rocket phóng loạt 80mm trang bị trên các máy bay chiến đấu và trực thăng vũ trang của nước này.
Theo các giới sự chức quân sự Iraq, đây sẽ là thứ vũ khí hiệu quả để phá hủy các phương tiện bọc thép và xe bom của IS. Nước này cũng công bố một đoạn vedio cho thấy rocket S-8 80mm do Nga sản xuất cũng được trang bị trên những chiếc trực thăng vận tải đa năng Mi-8 của nước này.
Nhiều khả năng Quân đội Iraq đã đưa vào trang bị các tổ hợp rocket phóng loạt BR-VZ 128mm do công ty vũ khí Yugoimport của Serbia phát triển, về mặt thiết kế cơ bản một pod phóng của BR-VZ có thể mang theo 4 đạn rocket 128mm và có thể mang theo một đầu đạn từ 2.5-4kg với tầm bắn hiệu quả là 1.5km.
Trà Khánh