Israel nâng cấp xe thiết giáp chở quân Achzarit

Google News

(Kiến Thức) - Xe thiết giáp chở quân hạng nặng Achzarit của Israel đều sẽ được trang bị động cơ diesel do công ty Diesel Engineering của Mỹ chế tạo.

Tạp chí quân sự Jane’s đưa tin cho biết, Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ đưa vào trang bị thêm 100 xe thiết giáp chở quân (APC) Achzarit mới. Bên cạnh đó số xe này còn được Israel trang bị hệ thống động cơ mới do Mỹ chế tạo.
Trước đó vào hôm 29/4, Bộ quốc phòng Mỹ từng công bố một hợp đồng quân sự mới dành cho Israel bao gồm việc cung cấp các động cơ và phụ tùng có liên quan nhằm hỗ trợ Israel sửa chữa và nâng cấp các xe thiết giáp chở quân hạng nặng Achzarit của nước này.
Theo đó, một hợp đồng trị giá khoảng 16 triệu USD đã được Israel trao cho công ty chuyên chế tạo động cơ diesel của Mỹ là Diesel Engineering có trụ sở ở bang New Jersey với thời gian bàn giao dự kiến là vào tháng 10/2017.
Vào năm 2010, Bộ quốc phòng Mỹ cũng từng trao cho Diesel Engineering một hợp đồng 20,8 triệu USD để nâng cấp động cơ, hệ thống truyền tải và hệ thống làm mát dành cho xe thiết giáp Achzarit của Israel. Sau khi được nâng cấp, công suất hoạt động của Achzarit đã tăng lên khoảng 20% so với các phiên bản ban đầu.
Israel nang cap xe thiet giap cho quan Achzarit
Xe bọc thép chở quân hạng nặng Achzarit của lực lượng Phòng vệ Israel.
Công ty Nimda của Israel - đơn vị chịu trách nhiệm nâng cấp Achzarit cho biết, xe thiết giáp Achzarit sẽ được trang bị động cơ diesel Detroit Diesel Corporation 8V-92TA có công suất 710 mã lực cùng với hộp số tự động Allison XTG-411-5A.
Xe thiết giáp chở quân Achzarit được Israel phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của xe tăng chiến đấu chủ lực T-54/55 mà Quân đội Israel tịch thu được trong các cuộc xung đột giữa Israel với các nước Ả Rập. Achzarit được tăng cường thêm lớp giáp bảo vệ thay đổi thiết kế phần khung với việc loại bỏ tháp pháo, nó có thể chở theo tối đa 7 binh sĩ cùng kíp chiến đấu 3 người. Hệ thống vũ khí trên APC Achzarit khá đơn giản gồm từ 1 cho đến 2 súng máy 7.62mm.
Trà Khánh