Lộ tính năng pháo tự hành cực kỳ hiện đại của Đức

Google News

(Kiến Thức) - Mẫu pháo tự hành mới dùng khung bệ xe bọc thép bánh lốp Boxer lắp tháp pháo điều khiển tự động.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, tại triễn lãm quốc phòng Eurosatory 2014 - Công ty Đức Krauss-Maffei Wegmann đã giới thiệu mẫu pháo tự hành bánh lốp theo kiểu module thế hệ mới có tên là Artec Boxer (MRAV), với vũ khí chính là pháo 155/52mm và tháp pháo có khả năng điều khiển từ xa.
Artec Boxer đặt trên khung bệ xe chiến đấu bọc thép bánh lốp 8x8 được sản xuất bởi tập đoàn công nghiệp quốc phòng ARTEC. Trên nó lắp module tháp pháo chính được điều khiển hoàn toàn tự động, lắp nòng pháo cỡ 155/52mm tương tự mẫu pháo trên "siêu pháo tự hành" PzH 2000 đang phục vụ trong Quân đội Đức và một vài nước NATO.
 Mẫu pháo tự hành Artec Boxer được trưng bày tại Eurosatory 2014.
Module trên của Boxer không chỉ có khả năng tương tự như PzH2000 mà nó còn có thể được tích hợp trên bất kỳ các phương tiện vận chuyển quân sự phù hợp khác. Điều này giúp tạo nên khả năng phát triển các phiên bản pháo binh di động trong tương lai dựa trên nền tảng tương tự pháo 155mm L52.
Mẫu pháo tự hành mới này được trang bị hệ thống nạp đạn tự động điều khiển dựa trên các máy tính được trang bị trên xe, hệ thống này giúp di chuyển và nạp đạn cũng như đẩy vỏ đạn ra ngoài sau mỗi lần bắn với tốc độ nhanh. Chính yếu tố trên sẽ tăng khả tấn công chớp nhoáng và cơ động di chuyển của Boxer.
Trong xe pháo tự hành Boxer có thể mang theo tổng cộng 30 viên đạn pháo 155mm với kíp chiến đấu chỉ cần 2 người. Thời gian triển khai cực nhanh, trong vòng 30 giây và có tầm bắn tối đa là 40km.
Trà Khánh