Mỹ phát triển tàu ngầm mini cho biệt kích

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Lockheed Martin đã nhận được bản hợp đồng trị giá 10 triệu USD phát triển tàu ngầm mini cho lực lượng tác chiến đặc biệt Mỹ.

Thông tin về bản hợp đồng này được Tập đoàn Lockheed Martin công bố gần đây, theo hãng này tiết lộ thì giá trị của hợp đồng này trị giá gần 10 triệu USD để phát triển một mẫu tàu ngầm mini có tên gọi là S301i.
Đây là một loại tàu ngầm mini phục vụ cho việc tìm kiếm cứu nạn, cũng như trong các hoạt động do thám dưới nước được Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt của Mỹ (USSOCOM) đặt hàng.
Đại diện Lockheed Martin cho hay, hiện họ không thể cung cấp thêm thông tin chính xác về hợp đồng này.
 Ảnh đồ họa tàu ngầm miini S301i.
Còn theo quan chức của USSOCOM thì, lực lượng này đang có kế hoạch phát triển các tàu ngầm mini nhằm trang bị cho các lực lượng đặc biệt trong Quân đội Mỹ, trong đó có dự án S301i. Kiểu tàu ngầm này dùng cho hoạt động trinh sát khu vực ven bờ biển đối phương.
Sau khi Lockheed Martin hoàn thành mẫu thử nghiệm thì S301i sẽ được chạy thử tại thành phố Panama, bang Florida.
Theo các thông tin ban đầu, tàu ngầm mini S301i có lượng giãn nước 13 tấn, dài 7,62m, rộng 1,82m, động lực chính là các pin năng lượng Lithium cho con tàu lặn sâu 180m. Trên tàu trang bị thiết bị hỗ trợ sự sống hiện đại tiêu chuẩn ABS, chở tối đa 8 người (gồm 2 người lái và 6 người nhái).
Trà Khánh