Súng trường AK-12 Nga sẽ có giá 21 triệu VNĐ

Google News

(Kiến Thức) - Phiên bản xuất khẩu súng trường tiến công AK-12 của Nga sẽ có đơn giá bán khoảng 1.000 USD (tương đương 21 triệu VNĐ).

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Tiếng vọng Moskva, Tổng giám đốc Tập đoàn Kalashnikov, ông Alexei Krivoruchko cho biết, trị giá phiên bản xuất khẩu của AK-12 sẽ là khoảng 1.000 USD.
Vấn đề trang bị sản phẩm cho quân đội sẽ được quyết định sau kết quả kiểm tra trong quý đầu năm 2015.
"Phương án xuất khẩu ở trong phạm vi trên dưới 1.000 USD. Giá sản phẩm tiêu chuẩn nên như vậy, đây không phải là loại vũ khí hiếm”, lãnh đạo tập đoàn nói. Theo ông, AK-12 sẽ giúp doanh nghiệp cạnh tranh mạnh hơn trên thị trường súng toàn cầu.
Alexei Krivoruchko cho biết, tập đoàn chịu thiệt hại không nhỏ do lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước khác. "Đó là một thất bại lớn, nhưng có thể bù đắp nhờ những thị trường như Mỹ Latin, khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, ông nói.
 Binh sĩ Nga thử nghiệm AK-12.
Súng trường tiến công Kalashnikov AK-12 là thiết kế mới nhất của dòng họ AK-47 huyền thoại. Hiện nó đang trải qua các cuộc thử nghiệm để sớm trang bị cho Lục quân Nga.
AK-12 sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén trích khí dài với thoi nạp đạn xoay giống như hầu hết các khẩu thuộc dòng AK khác. Với 3 chế độ bắn: Bắn phát một, điểm xa 3 phát một và bắn tự động. Gọng súng đã được thiết kế lại để có thể gắn được những ống phóng lựu đạn theo tiêu chuẩn nước ngoài.
Súng có tốc độ bắn 600-1.000 phát/phút, sơ tốc đầu nòng 900m/s, tầm bắn hiệu quả 625m, hộp tiếp đạn 30 viên tiêu chuẩn hoặc 60 viên với băng 2 rãnh hoặc băng hình trống 100 viên.
Hệ thống nhắm cơ bản của súng là điểm ruồi nhưng cũng được có các thanh răng trên thân súng để lắp ống ngắm quang học, ống ngắm ban đêm, đèn laser, chỉ thị mục tiêu và các thiết bị đặc biệt khác.
Dù chưa được biên chế nhưng AK-12 đang được phát triển thành một nền tảng gần 20 cấu hình vũ khí khác nhau, như súng bắn tỉa, trung liên... Súng có mẫu có thể thay nòng để sử dụng các loại đạn khác nhau như 5,45x39mm, 5,56x45mm NATO, 7,62x39mm và 7,62x51mm NATO.
Bằng Hữu