Tiêm kích F-16 Hy Lạp đâm xuống sân bay, thương vong lớn

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc tiêm kích F-16 của Hy Lạp rơi ngay trên khu vực sân bay, khiến hàng chục người thương vong.

Hãng thông tấn Sputnik đưa tin hôm 26/1 cho hay, một chiếc tiêm kích F-16 của Không quân Hy Lạp đã gặp nạn tại căn cứ không quân Los Llanos ở Tây Ban Nha vào hôm 26/1 trong lúc bay huấn luyện.
Theo các nguồn tin, chiếc tiêm kích F-16 này đã rơi ngay sau khi cất cánh, và đâm xuống một khu vực nằm trong phạm vi căn cứ Los Llanos khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương. Hiện vẫn chưa rõ viên phi công của chiếc máy bay này có kịp thoát ra ngoài khi máy bay rơi hay không.
Tiem kich F-16 Hy Lap dam xuong san bay, thuong vong lon
 Hình ảnh tại căn cứ không quân Los Llanos của Tây Ban Nha sau khi chiếc F-16 của Hy Lạp gặp nạn.
Còn theo kênh RT (Nga), trong số các nạn nhân có 2 phi công và một trong số đó là người Hy Lạp, 13 người bị thương có các công dân Pháp, Italy.
Nguồn tin từ bệnh viện Albacete cho biết 8 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng. Ba đang trong qua trình hồi sức, hai được chăm sóc đặc biệt, và một đang được phẫu thuật.
Clip hiện trường vụ tai nạn thảm khốc:


Từ năm 2009, căn cứ không quân Los Llanos nằm ở thành phố Albacete, phía đông nam Tây Ban Nha đã được sử dụng làm nơi huấn luyện chiến thuật cho lực lượng không quân các nước thành viên thuộc khối quân sự NATO.
Đây là vụ tai nạn thứ hai tại các căn cứ không quân của Tây Ban Nha xảy ra trong những tháng gần đây, trước đó vào tháng 6/2014 một máy bay chiến đấu Eurofighter của Không quân Tây Ban Nha cũng đã gặp nạn khiến một phi công thiệt mạng.
Trà Khánh