Xe tăng Trung Quốc “đổ bộ” Nga tham gia tranh tài

Google News

(Kiến Thức) - Xe tăng Trung Quốc vừa tới Nga để tham gia tranh tài với 14 nước khác trong cuộc thi quân sự quốc tế.

Tờ Sputnik news ngày 20/7/2015 dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân nhân cùng với xe tăng Trung Quốc đã được triển khai thành công tới các vùng của Nga. Đây là một trong những hoạt động mà quân đội Trung Quốc chuẩn bị để tham gia cuộc thi quân sự quốc tế International Army Games cùng 14 nước khác được tổ chức tại Nga.
Xe tang Trung Quoc
Xe tăng chủ lực Trung Quốc đang sang Nga tranh tài.
Dự kiến cuộc thi này sẽ diễn ra trong suốt 15 ngày đầu của tháng 8/2015, bao gồm 13 mục tham gia tranh tài khác nhau, trong đó cuộc thi tìm ra vua tăng Tank Biathlon và thi biểu diễn trên không Aviadarts được đánh giá sẽ là những màn ganh đua nổi bật nhất.
Bên cạnh đó chương trình International Army Games còn gồm cả cuộc thi dưới nước Open Water và một cuộc thi liên quan đến lính công binh Safe Route, trong đó các lính công binh sẽ hỗ trợ các đơn vị khác vượt qua các chướng ngại vật khác nhau.
Ngoài Trung Quốc và nước chủ nhà Nga, còn có các đội quân sự đến từ Ấn Độ, Kuwait, Venezuela, Angola, Mông Cổ, Belarus, Armenia, Kyrgyztan cùng các nước khác tham gia cuộc thi quân sự. Năm ngoái, đội của Trung Quốc đã giành huy chương đồng trong phần thi Tank Biathlon, trong khi Armenia giành huy chương bạc còn Nga đoạt huy chương vàng.
Xe tang Trung Quoc
Ngoài ra còn có xe chiến đấu bộ binh và nhiều vũ khí khác của Trung Quốc được đưa tới Nga.
Theo báo cáo Bộ quốc phòng Nga hôm 19/7, Quân đội Trung Quốc sẽ mang 4 xe tăng chiến đấu chủ lực Type-96 từng tham gia cuộc thi Tank Biathlon và 4 xe chiến đấu bộ binh cho phần thi khác tham gia International Army Games năm nay.
Bên cạnh đó còn có pháo tự hành PLL-05 cỡ 120 mm tham gia cuộc thi bắn pháo ở gần Saratov thuộc vùng Volga. Ngoài ra còn có các hệ thống xe trinh sát, công binh, hệ thống phòng không, thuyền tấn công và nhiều thiết bị khác tham gia. Tổng cộng có 13 đội quân từ Trung Quốc sẽ tham gia cuộc thi tại Nga năm nay. Tất cả các thiết bị và nhân lực đã được vận chuyển bằng đường tàu tới Nga.
Văn Biên