Một phụ nữ mang bầu bị chó dại cắn tử vong

Google News

Bị chó dại cắn cùng với 6 người khác nhưng chị Nguyễn Thị H. ở Thanh Hóa chủ quan không tới bệnh viện tiêm phòng, dẫn tới hậu quả đau lòng.

Ngày 27/3, thông tin từ Chi cục Thú Y tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang cho cán bộ đi kiểm tra, xử lý vụ việc chó dại cắn 7 người ở khu phố 2 (thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) khiến 1 phụ nữ đang mang thai tử vong, 6 người bị thương.
Mot phu nu mang bau bi cho dai can tu vong
Ngành chức năng khuyến cáo khi bị chó cắn nên đến các cơ sở y tế để tiêm phòng, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ảnh minh họa.
Trước đó, con chó của gia đình chị Nguyễn Thị H. (SN 1985, ngụ tổ 1, khu phố 2, thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh) có biểu hiện bất thường, đã đuổi cắn nhiều người khiến 7 nạn nhân bị cắn. Ngay sau đó, nhiều người dân đã tới Trung tâm Y tế huyện Lang Chánh để tiêm phòng nên đã khỏi bệnh.
Riêng chị H. bị cắn nhưng đã không tới tiêm phòng vì chủ quan cho rằng chó nhà mới đẻ nên hung dữ. Đến ngày 21/3, chị H. có biểu hiện co giật, sùi bọt mép và tử vong ngay sau đó. Được biết, chị H. đang mang thai.
Sau khi sự việc xảy ra, con chó dại đã bị người dân trong khu phố đập chết rồi mang đi chôn.
Trước sự việc trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu ngành thú y tiêu độc, khử trùng khu vực nơi con chó phát bệnh dại cắn người, đồng thời yêu cầu UBND huyện Lang Chánh tập trung các biện pháp phòng, chống bệnh dại.
Tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tình hình diễn biến dịch bệnh trên đàn chó, mèo; tiêu hủy ngay chó mèo chết do bệnh dại. Nghiêm cấm hoàn toàn việc buôn bán, giết mổ và những sản phẩm từ chó, mèo trong thời gian xảy ra bệnh dại trên địa bàn. Trường hợp chủ vật nuôi không chấp hành tiêm phòng cho chó mèo cần phải xử lý cưỡng chế, bắt buộc tiêu hủy vật nuôi.
Theo Tuấn Minh/NLĐ