Nhiễm độc do uống sữa pha sẵn

Google News

Do điều kiện công việc, mẹ cháu Nguyễn Thu M. thường pha sẵn sữa cho vào tủ lạnh, nhờ ông bà cho uống trong ngày.

- Cháu Nguyễn Thu M. (2,5 tuổi ở Hà Nội) rất biếng ăn nên bố mẹ thường mua sữa về ép ăn thêm. Do điều kiện công việc, mẹ cháu thường pha sẵn sữa cho vào tủ lạnh, nhờ ông bà cho uống trong ngày.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Một hôm, nhà mất điện nhưng ông bà vẫn lấy sữa cho cháu uống như hằng ngày. Sau khi uống được vài giờ, cháu M. bắt đầu bị đi ngoài. Lo sợ ông bà đã ra hiệu thuốc mua thuốc cầm đi ngoài cho cháu. Tuy cháu M. đỡ "đi" nhưng mặt hốc hác, lờ đờ. Đến viện cấp cứu, mọi người mới biết cháu bị mất nước, nhiễm độc do uống phải sữa hỏng và ứ đọng độc tố ở đường tiêu hóa không thải ra được.

Lời bàn: Tất cả các loại sữa đều không nên để lâu hoặc pha sẵn vì làm mất đi các chất dinh dưỡng. Đặc biệt, nếu bảo quản không đúng, để sữa pha quá thời gian sẽ gây lên men, tạo môi trường thuận lợi để vi nấm, vi khuẩn phát triển. Khi trẻ uống phải sữa này sẽ bị ỉa chảy, nhiễm độc, gây mất nước và rối loạn điện giải rất nguy hiểm. Việc cho trẻ uống thuốc cầm đi ngoài rất nguy hiểm bởi làm ứ đọng độc tố trong cơ thể, khiến các độc tố đi vào hệ tuần hoàn có thể đe dọa đến tính mạng trẻ. Do đó, khi trẻ bị tiêu chảy, cần để cho trẻ đi hết, bù nước và chất điện giải cho trẻ và đưa ngay trẻ tới bệnh viện.
BS Tiến Dũng

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

doquynhanh@coninco.com.vn -

doquynhanh@coninco.com.vn
SAu lai co nguoi me thieu hieu biet den the. Thoi dai thong tin mo, o Ha Noi ma the thi khong biet o tinh khac the nao

Hiển thị thêm bình luận