Phẫu thuật nội soi 3D lần đầu tiên tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM vừa tiến hành phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi thành công cho một bệnh nhân bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D.

Chợ Rẫy là bệnh viện đầu tiên của Việt Nam thực hiện thành công phẫu thuật nội soi 3D, kết quả được báo cáo tại Hội nghị phẫu thuật nội soi lồng ngực Châu Á (ATEP) ngày 26-27/8. Tại Hội nghị, TS - BS Vũ Hữu Vĩnh – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực – bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp tham gia ca phẫu thuật nội soi 3D nêu trên.
 Phẫu thuật nội soi 3D lần đầu tiên tại Việt Nam.
Được đánh giá là một xu hướng mới trong phẫu thuật nội soi, phương pháp này cho phép các phẫu thuật viên quan sát được cả 3 chiều, giúp phẫu thuật viên có thể đưa ra các quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế được nhiều rủi ro, đồng thời nâng cao chất lượng điều trị và giảm chi phí nằm viện cho người bệnh.
Cũng theo TS – BS Vũ Hữu Vĩnh, phương pháp phẫu thuật nội soi 3D có thể áp dụng cho hầu hết các phẫu thuật trong lồng ngực như cắt thùy phổi, cắt thực quản, cắt u trung thất.
Mời độc giả xem video: Bác sĩ chia sẻ về phương pháp phẫu thuật nội soi 3D (nguồn VnExpress)
Anh Cúc