Xuất hiện thêm hố tử thần khổng lồ ở Siberia

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa học lại tiếp tục đau đầu tìm hiểu nguồn gốc của 2 hố tử thần khổng lồ bí ẩn xuất hiện ở Siberia.

Các nhà khoa học vừa tìm thấy hố khổng lồ bí ẩn mới ở Siberia, sau khi một hố tử thần đã xuất hiện ở Siberia gây xôn xao cách đây hai tuần. Miệng hố thứ hai nhỏ hơn so với hố đầu tiên nhưng có cấu trúc tương tự. Các nhà khoa học hiện vẫn bối rối tìm hiểu nguồn gốc của những hố này.
Hố tử thần mới xuất hiện thêm ở Siberia.
Nosok là tên hố tử thần thứ hai được tìm thấy bởi những người chăn nuôi gần làng Nosok, phía đông của bán đảo Yamal, trong khu vực Krasnoyarsk của Siberia, Nga. Nó có đường kính 4 m và sâu khoảng 60-100 m. Hố có hình dạng hình nón với kích thước hoàn hảo. Miệng hố có cấu trúc tương tự như hố tử thần Antipayuta.
 Hố tử thần Antipayuta có đường kính 15m.
Hố tử thần đầu tiên được tìm thấy gần ngôi làng Antipayuta, quận Taz có đường kính 15m, xuất hiện cách hố còn lại khoảng vài trăm dặm, nằm ở bán đảo Yamal của Siberia. Miệng hố toàn là đất, giống như kết quả của một vụ nổ dưới lòng đất.
Các chuyên gia địa chất, sinh thái học và nhà nghiên cứu lịch sử hiện chưa đưa ra kết luận về nguồn gốc của 2 hố tử thần kể trên. Họ cho biết nó không giống như kết quả của hoạt động do con người tạo ra, nhưng cũng không giống cấu trúc tự nhiên. 
Nhiều giả thuyết cho rằng nó liên quan đến sự va chạm của thiên thạch, vật thể bay không xác định hoặc do một vụ nổ khí ga, lại có giả thuyết cho rằng miệng hố hình thành sau quá trình hoạt động địa chất có liên quan đến sự nóng lên toàn cầu bởi nơi đây vốn là khu vực giàu khí đốt tự nhiên, bị bao phủ dưới biển từ 10.000 năm trước.
Lưu Thoa (theo GMD)