Nhộn nhịp cảnh dân mạng “mua sức khỏe” trên mạng

Google News

Vào trang tìm kiếm Google và search thử "mua giấy khám sức khỏe" có tới hơn 3 triệu kết quả hiện ra, nhộn nhịp bài viết của người mua lẫn kẻ bán.

Video: Dân mạng "mua sức khỏe" trên mạng:
Giấy chứng nhận sức khỏe được bày bán và quảng cáo trên mạng xã hội với những lời mời chào hấp dẫn không khác bất cứ món hàng nào. Theo đó, người có nhu cầu không cần tới bệnh viện khám mà chỉ cần gọi điện thoại hoặc chat với chủ facebook và gửi kèm ảnh chân dung (nếu cần)...
Mua giấy khám sức khỏe giả đồng nghĩa với việc tiếp tay cho những đối tượng xấu làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức. Hơn nữa, đây là hành vi sử dụng giấy tờ giả, do đó, khi gặp các vấn đề như chấm dứt hợp đồng, thay đổi công việc, người sử dụng giấy tờ giả có thể bị mất quyền lợi đáng lẽ được hưởng theo quy định của pháp luật.
Để chấm dứt tình trạng mua bán giấy khám sức khỏe giả trên mạng cần có sự vào cuộc quyết liệt từ phía các cơ quan, tổ chức. Và cần cải cách quy trình, thủ tục khám sức khỏe cho thuận tiện, nhanh chóng, giảm chi phí và quan trọng hơn cả là cần xuất phát từ chính ý thức của mỗi cư dân mạng.
Theo ANTV