Tràn lan nạn cho vay “nóng“

Google News

Tại thành phố Quảng Ngãi, thời gian gần đây, các tổ chức, cá nhân núp bóng dưới dạng cho vay nặng lãi đã dán quảng cáo rất nhiều ở nơi công cộng. 

Video: Tràn lan nạn cho vay "nóng":
Ở thành phố Quảng Ngãi, trên các trụ điện, tường rào, đâu đâu cũng bắt gặp những biển quảng cáo. Nếu như trước đây, biển quảng cáo có kích thước nhỏ, nội dung đại khái như ngân hàng cho vay không thế chấp, bên dưới ghi số điện thoại liên lạc thì thời gian gần đây, các biển cáo có kích thước khá to, ghi rõ doanh nghiệp cho vay tín dụng, kèm theo địa chỉ, số điện thoại và những thủ tục nhanh gọn, có tiền ngay.
Nếu so sánh mức lãi suất mà người đàn ông vừa rồi tự giới thiệu so với mức lãi suất của ngân hàng hiện nay là chênh lệch hơn 15 lần. Bởi lãi suất của các ngân hàng hiện nay giao động từ 0,6 đến 1%/tháng thì doanh nghiệp này cho vay lên đến 15%/tháng.
Trước thực tế này, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Quảng Ngãi đã có văn bản gửi UBND tỉnh chỉ đạo xử lý. Cơ quan quản lý này đưa ra cảnh báo, các tổ chức, cá nhân có biển cáo cho vay ở công cộng thường là các đối tượng núp bóng dưới dạng cho vay nặng lãi, không có chức năng cho vay vốn. Việc cho vay của các doanh nghiệp này là vi phạm pháp luật.
Theo ANTV