Sài Gòn đổ lạnh và đổ bệnh

Google News

(Kiến Thức) -Người Sài Gòn vốn chưa có thói quen phòng bệnh cho mùa lạnh nên dường như trở tay không kịp mỗi khi thời tiết lạnh của Miền Bắc đổ bộ vào.

Thường cứ đến trước mùa Giáng Sinh, thời tiết lạnh của miền Bắc đổ bộ Sài Gòn khiến cho người dân của xứ nóng vừa háo hức chào đón một sự thay đổi mới, vừa thấp thỏm lo ngại vì sợ kéo theo các căn bệnh vốn là đặc trưng của vùng lạnh.
Thời tiết lạnh khiến các bệnh về đường hô hấp tăng mạnh (ảnh minh họa)
Ở Sài Gòn tiết trời lạnh vào khuya và sáng sớm, nắng nóng vào trưa, chiều lại dịu mát. Người Sài Gòn vốn chưa có thói quen phòng bệnh cho mùa lạnh nên dường như trở tay không kịp. Các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen suyễn, cảm lạnh đột nhiên xuất hiện và tăng đột biến. Một số người từ Bắc di cư trước kia bị viêm xoang mãn tính đã khỏi nay bỗng dưng tái phát.
Thực tế, khi thời tiết trở lạnh thì người Sài Gòn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bởi thông thường, họ đã phải đối mặt với khói bụi, ô nhiễm môi trường vốn là cơ sở cho sự phát triển của virus, vi khuẩn, nấm mốc, khiến việc điều trị các căn bệnh về mũi khó dứt điểm, rất dễ tái phát và có thể tiến triển đến nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, viêm phế quản, viêm phổi.
Để bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang không gây phiền toái trong cuộc sống cũng như trong công việc ngoài việc người bị viêm mũi dị ứng, viêm xoang tự đặt ra cho mình những những biện pháp để phòng tránh thì việc sử dụng thuốc cũng rất quan trọng. Sử dụng thuốc thảo dược giúp tiêu viêm, thông mũi là xu hướng được dùng trong điều trị, có hiệu quả, độ an toàn cao nhưng phải sử dụng kiên trì.
Việc kế thừa, nghiên cứu và phát triển các phương thuốc Đông y phòng chống các bệnh mũi xoang là cần thiết. Một trong những bài thuốc nổi tiếng trong lĩnh vực này là Thương nhĩ tử tán của danh y Nghiệm Dung Hòa, người Trung Quốc. Đây là bài thuốc được đánh giá có hiệu quả trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang do khí lạnh, sự thay đổi thời tiết thất thường, đặc biệt là trong giai đoạn giao mùa gây nên. Bài thuốc gồm bốn vị gồm Thương nhĩ tử, Tân di, Cạch chỉ, Bạc hà, có công dụng phát tán phong hàn, trừ phong thấp, giúp thông mũi, giảm tiết dịch mũi, giảm đau mũi, chống phù nề, sưng viêm, làm hết mủ.
Bài thuốc phối hợp này có thể tìm thấy trong sản phẩm thuốc đông dược được bào chế dưới dạng viên nang, thuận tiện cho việc sử dụng như thuốc trị viêm xoang Esha của Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex với kinh nghiệm trên 40 năm về lĩnh vực dược liệu, cùng với các nhà khoa học trong nước đã ứng dụng thành công nhiều bài thuốc cổ phương Đông trong điều trị bệnh. Dựa trên nền tảng bài “Thương nhĩ tán”, được gia giảm hợp lý với Kim ngân hoa, phòng phong, hoàng kỳ, bạch truật thuốc trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang Esha có sự phối vị thêm các vị dược thảo quý có tác dụng bồi bổ chính khí, tăng cường tiêu độc, bài trừ dịch ứ đọng, khai thông khí phế, làm giảm tình trạng viêm nhiễm, tăng cường khả năng thích nghi với sự thay đổi thời tiết, giúp hạn chế sự tái phát.
Hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm có công năng trị liệu các bệnh viêm mũi, viêm xoang. Lựa chọn bài thuốc phù hợp để có thể trị được bệnh tận gốc là điều rất quan trọng với người bệnh, dùng đúng thuốc trị đúng bệnh.
Esha lấy bài thuốc cổ nổi tiếng đời Tống “Thương Nhĩ tử tán” của danh y Nghiệm Dung Hòa làm hạnh nhân và gia thêm bạch truật, hoàng kỳ, phòng phong, kim ngân hoa gúp làm tăng công năng, hiệu quả điều trị chứng viêm mũi dị ứng, viêm xoang.
Thuốc tham khảo:
 
Thuốc viêm xoang Esha giúp tiêu viêm, thông mũi, chủ trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mãn tính.
Thuốc viêm xoang Esha được sản xuất và phân phối:
Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Điện thoại: (08) 3868.2186- (04) 3668.6111.
Hotline: 19006043.
PV