Thuốc Nam điều trị lưng đau mỏi dai dẳng

Google News

(Kiến Thức) - Đau mỏi lưng dai dẳng thường do ốm lâu ngày, tuổi cao, phòng dục quá độ làm cho thận bị hư tổn mà sinh bệnh.

Hỏi: Gần đây tôi có triệu chứng lưng đau mỏi, nhất là lúc ngồi, nhưng khi nằm nghỉ thì đỡ hơn. Trước kia tôi từng bị chứng thận khí hư. Xin hỏi đông y có bài thuốc nào không? - Nguyễn Văn Tú (Thanh Ba, Phú Thọ).
 Ảnh minh họa.
Tiến sĩ Lê Thị Thanh Nhạn, Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam: "Lưng là phủ của thận, nếu xoay chuyển khó khăn là thận sắp suy bại". Bệnh phần nhiều do những nhân tố như ốm lâu ngày, tuổi cao, phòng dục quá độ làm cho thận bị hư tổn mà sinh bệnh. 
Đặc biệt, trước kia bạn đã từng bị chứng thận khí hư, chính nó xuất hiện thêm chứng đau lưng khiến bạn có triệu chứng lưng đau mỏi dai dẳng không dứt, khi mệt nhọc thì bệnh tăng lên, khi nằm thì đỡ đau. 
Muốn điều trị hiệu quả bạn cần điều trị nguyên nhân gây bệnh, tức là trị bệnh thận khí hư. Bạn nên đến các chuyên khoa Đông y về thận - tiết niệu. Bài thuốc gia giảm để bổ thận mạnh lưng gồm một số vị như bổ cốt chỉ, đỗ trọng, hồ đào nhân...
PV (ghi)