Bộ Công an yêu cầu rà soát thí sinh đủ điểm nhưng không được nhập học

Google News

Bộ Công an yêu cầu rà soát, báo cáo tất cả những trường hợp các thí sinh đủ điểm nhưng không đủ điều kiện nhập học các trường khối Công an.

Tin mới nhất cho biết, ngay sau khi giải quyết trường hợp của em Nguyễn Đức Ngà (18 tuổi) trú xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được nhập học HV Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an đã có Công điện gửi Công an các tỉnh yêu cầu rà soát, báo cáo tất cả các trường hợp thí sinh đủ điểm nhưng không đủ điều kiện nhập học các trường khối Công an.
Nam sinh Nguyễn Đức Ngà đã được xem xét nhập học HV Cảnh sát nhân dân 
Theo đó, tin từ Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cho biết, những trường hợp nào thuộc thẩm quyền của Công an tỉnh, thành phố sẽ do Công an tỉnh, thành phố giải quyết; những trường hợp còn lại, Tổng cục Chính trị CAND sẽ xem xét, giải quyết.
Như vậy, để tránh việc giải quyết từng trường hợp đơn lẻ, Bộ Công an yêu cầu báo cáo đối với các trường hợp đã trúng tuyển và có giấy báo nhập học nhưng hiện đang vướng mắc về hồ sơ lý lịch. Căn cứ vào từng trường hợp, Bộ Công an sẽ có ý kiến chỉ đạo cụ thể, giải quyết thấu tính đạt lý, đúng quy định của Bộ Công an.
Theo Đời Sống Pháp Luật