Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu nhận thí sinh 26,5 điểm vào đại học

Google News

Bộ trưởng GD&ĐT yêu cầu nhận thí sinh đạt điểm cao nhất trong 91 thí sinh được Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi, Trần Văn Sâm không được nhận vào ĐH Y Dược Cần Thơ.

Tối 31/8, sau khi trở về từ cuộc họp thường kỳ Chính phủ, được nghe báo cáo về thí sinh cầm tấm biển "thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường”, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã chỉ đạo liên lạc qua điện thoại với Đại học Y dược Cần Thơ để giải quyết vụ việc, yêu cầu nhận thí sinh
Bộ trưởng yêu cầu Đại học Y dược Cần Thơ phải nhận thí sinh Trần Văn Sâm (sinh năm 1991, ngụ khu phố 1, phường Mũi Né, Phan Thiết) - người cầm biển xin trợ giúp - vào học. 
Theo Bộ trưởng Phạm Vũ Luận, sai sót thuộc về phía Sở Y tế Bình Thuận, không phải lỗi của thí sinh, vì vậy Đại học Y dược Cần Thơ cần linh động tạo điều kiện tiếp nhận thí sinh, vì kết quả thi của em rất tốt. Trường đã chấp thuận đề nghị này của Bộ trưởng GD&ĐT. 
Trước đó, khoảng 9h sáng 31/8, tại khu vực cạnh chợ Mũi Né, TP Phan Thiết (Bình Thuận), thí sinh Trần Văn Sâm ôm trước ngực tấm bảng xin trợ giúp. Sâm là thí sinh được Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi liên thông y đa khoa (khóa 2015-2019) tại Đại học Y dược Cần Thơ vào ngày 15/7. 
Bo truong GD&DT yeu cau nhan thi sinh 26,5 diem vao dai hoc
Em Trần Văn Sâm cầm tấm biển với nội dung "Thi 26,5 điểm nhưng vẫn không được đến trường. Xin hãy giúp em!".  
Sâm đạt 26,5 điểm, cao nhất trong số 91 thí sinh Sở Y tế Bình Thuận cử đi thi. Thế nhưng, khi đến Đại học Y dược Cần Thơ làm thủ tục nhập học, nam sinh không thấy tên mình trong số 22 thí sinh ở Bình Thuận trúng tuyển. 
Sâm hỏi Sở Y tế Bình Thuận, được thông báo, không phải viên chức nhà nước nên bị loại, dù có điểm cao nhất (theo thông báo của Hội đồng tuyển sinh Đại học Y dược Cần Thơ, với số điểm trên, Sâm còn thừa đến 2,5 điểm nếu đăng ký là thí sinh tự do của kỳ thi tuyển sinh liên thông năm 2015). 
Trước sự việc này, Sở Y tế Bình Thuận đã có văn bản gửi Đại học Y dược Cần Thơ xin đính chính thông tin của thí sinh Trần Văn Sâm. Theo đó, Sâm chỉ là viên chức hợp đồng chưa được tuyển dụng chính thức vào biên chế nhà nước, nhưng do khi đăng ký dự thi, phía Phan Thiết đã cập nhật nhầm thông tin. 
Tuy nhiên, khi mang văn bản này và đơn xin chuyển sang diện thí sinh tự do, nhà trường vẫn không nhận hồ sơ và yêu cầu Sâm về khiếu nại với Sở Y tế Bình Thuận. 
Theo thông tin ban đầu, Sâm đã tốt nghiệp y sĩ trung cấp, hơn hai năm nay gần như làm không hưởng lương tại Phòng khám Đa khoa Mũi Né. Mỗi tháng, 
Sâm được phòng khám cho 500.000 đồng và 4-5 tháng mới được thanh toán một lần nhưng em vẫn cố gắng vừa làm vừa ôn thi. Mơ ước của Sâm là thành bác sĩ giúp bà con ngư dân nghèo Mũi Né.
Theo Lê Phan/Zing