Robot của NASA tìm thấy người ngoài hành tinh?

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh trông giống người ngoài hành tinh trong bức ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của NASA chụp trên Sao Hỏa đang gây xôn xao.

RT đưa tin, cộng đồng mạng ở Mỹ đang “sôi sục” khi tình cờ phát hiện ra hình ảnh trông giống như người ngoài hành tinh trong một bức ảnh do robot thám hiểm tự hành Curiosity của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trên Sao Hỏa.
Robot cua NASA tim thay nguoi ngoai hanh tinh?
Hình ảnh gây tranh cãi về sự tồn tại của người ngoài hành tinh trên sao Hỏa. (Nguồn: NASA) 
Bức ảnh khác lạ được robot thám hiểm tự hành Curiosity gửi về Trái đất vào hồi tháng 7. Quan sát kỹ bức ảnh, có thể nhận thấy bóng dáng giống như của người ngoài hành tinh trên một vách đá ở hành tinh đỏ.
Tuy nhiên, sự thật về hình ảnh kỳ bí trong bức ảnh vẫn gây nhiều tranh cãi. Có một số người cho rằng đó là hình ảnh một loài nhện bí ẩn, nhưng nhiều ý kiến lại khăng khăng cho rằng đó chính là "người sao Hỏa".
Việc tranh cãi về sự tồn tại của người ngoài hành tinh ở ngoài Trái đất lâu nay vẫn là đề tài thu hút nhất, nhưng cũng là câu hỏi hóc búa nhất với các nhà khoa học.
Tranh cãi tương tự cũng diễn ra vào cuối tháng 6, trong những bức hình chính thức về sao Hỏa do NASA công bố, hình ảnh về cấu trúc giống hệt kim tự tháp Ai Cập từng khiến các nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh nghiệp dư tranh cãi, nảy ra những giả thuyết về sự tồn tại của một nền văn minh trên hành tinh đỏ.
Còn gần đây nhất, robot thám hiểm tự hành Curiosity còn phát hiện ra một tảng đá kỳ lạ có thể chứa các chất hữu cơ.
Lưu Thoa (theo RT)