'Ẩn Số Về Chúng Ta': Phim đam mỹ táo bạo nhất Đài Loan!

Google News

Nam diễn viên chính Hoàng Hoằng Hiên đã nhắc đến điều này trong buổi phỏng vấn quảng bá cho 'Ẩn Số Về Chúng Ta'.

Chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Đại Ca của Priest, Ẩn Số Về Chúng Ta đang là một trong số những phim đam mỹ nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Đi qua một nửa chặng đường, phim tiếp tục mang đến cho người xem những phút giây rung động với tình yêu của hai anh em Ngụy Khiêm – Ngụy Chi Viễn.

Nội dung 'anh em nuôi' cổ điển nhưng vẫn hấp dẫn

Ẩn Số Về Chúng Ta xoay quanh câu chuyện tình yêu, tình thân giữa một gia đình gồm ba anh em: Anh cả Ngụy Khiêm (Khưu Vũ Thần), anh hai Ngụy Chi Viễn (Hoàng Hoằng Hiên) và cô em út Ngụy Ly Ly (Lâm Tư Đình), trong đó, Ngụy Khiêm và Ngụy Ly Ly là anh em cùng mẹ khác cha, còn Chi Viễn là em nuôi, được Ngụy Khiêm nhặt về từ góc cầu thang, từ đó ba anh em sống nương tựa vào nhau.

Nội dung chú thích ảnh

Ngụy Khiêm (Khưu Vũ Thần) - bên trái, Ngụy Chi Viễn (Hoàng Hoằng Hiên) - bên phải

Để kiếm tiền nuôi hai em, Ngụy Khiêm nghỉ học sớm, xin làm việc ở quán bi-da rồi trở thành 'lính' của đại ca giang hồ, có thời điểm anh còn đi đấu boxing trái phép. Sau này, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình từ Ba Béo (Kim Tại Huân) – bạn thân, cũng là con trai người cho Ngụy Khiêm thuê nhà, anh cả nhà họ Ngụy quay về đường con đường chân chính, hoàn thành chương trình đại học sớm và bắt tay vào khởi nghiệp.

Trong suốt những tháng năm chung sống, Chi Viễn luôn dõi theo hình bóng của anh trai nhưng không phải bằng tình cảm anh em, mà bằng sự ỷ lại từ cảm giác thiếu an toàn, rồi dần dần trở thành trái tim yêu đơn phương. Sau một lần Chi Viễn 'mượn rượu tỏ tình' không thành công, mối quan hệ giữa hai người rơi vào trạng thái ngượng ngùng, khó xử.

Nội dung chú thích ảnh

Ngụy Chi Viễn cố gắng 'mượn rượu tỏ tình' với anh trai.

Thấy vậy, Ba Béo đứng ra làm cầu nối, để Chi Viễn đi du học nước ngoài. Cậu biết Ba Béo muốn tách hai người ra khỏi nhau nhưng vẫn đồng ý. Suốt thời gian Chi Viễn ở nước ngoài, Ngụy Khiêm bắt đầu nhận ra bản thân mình cũng có tình cảm 'chệch quỹ đạo' với em trai nuôi, điều này mỗi lúc một rõ ràng, tới mức Ba Béo từng hỏi rằng, trong tim anh cũng có Chi Viễn đúng không.

Nhiều năm sau Chi Viễn trở về, cậu chủ động theo đuổi anh trai, lúc này, Ngụy Khiêm dần 'thích ứng' với mối quan hệ mới giữa hai người.

Nội dung chú thích ảnh

Sau khi Ngụy Chi Viễn trở về nước, Ngụy Khiêm chủ động biểu đạt tình cảm với cậu hơn.

Tuy nguyên tác đã ra đời khá lâu trước đó, motif anh – em không có chung quan hệ huyết thống cũng được khai thác nhiều, nhưng Ẩn Số Về Chúng Ta vẫn thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng yêu phim đam mỹ, bởi người xem tò mò cách biên kịch chuyển đổi trạng thái quan hệ từ anh em sang người yêu giữa hai nhân vật.

Ẩn Số Về Chúng Ta có thể là phim đam mỹ táo bạo nhất Đài Loan

Là một sản phẩm tới từ Đài Loan, vì vậy, Ẩn Số Về Chúng Ta mang tới cho người xem trọn vẹn từng phút giây ái muội cho tới những khoảnh khắc 'bùng cháy' của hai nhân vật chính.

Nội dung chú thích ảnh

Ẩn Số Về Chúng Ta không hề 'ngại' quay cảnh âu yếm.

Trong buổi phỏng vấn quảng bá cho Ẩn Số Về Chúng Ta, bộ đôi nam chính Khưu Vũ Thần và Hoàng Hoằng Hiên không ngại chia sẻ về những điểm nhấn thú vị của phim. Nam diễn viên thủ vai Ngụy Chi Viễn cho biết, đây là bộ phim đam mỹ táo bạo nhất mà Đài Loan từng quay. Anh chàng chia sẻ thêm, trong suốt thời gian quay cảnh thân mật từ 7 giờ sáng tới 2 giờ chiều, cả hai chỉ mặc đồ bảo hộ màu da.

Nội dung chú thích ảnh

Một trong số những cảnh 'giường chiếu' của hai nhân vật chính.

Bên cạnh đó, cặp đôi cũng bị cuốn vào tiết tấu phim, vậy nên khi tới chỗ đạo diễn xem lại cảnh quay, hai người không ngừng cảm thán và ngại ngùng về chính biểu cảm cũng như hành động hết sức tự nhiên ở thời điểm đó. Được biết, trước khi quay cảnh thân thiết, hai người đã đi ăn cùng nhau để 'làm tư tưởng' và cặp đôi khá thoải mái, không hề tỏ ra cưỡng ép khi bấm máy.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Ngoài cảnh 'giường chiếu', hai nhân vật chính còn có không ít cảnh ôm, hôn nồng cháy.

Ngoài ra, Hoằng Hiên còn đề cập thêm về quá trình nhập vai của mình trong phim. Khi hóa thân thành Ngụy Chi Viễn, Hoằng Hiên rơi vào trạng thái buồn đau u uất dẫn đến sưng phù mặt, nhưng sau khi quay xong cảnh 'nóng', anh chàng cảm thấy như hai nhân vật chính đã tìm được lối thoát, vì thế tình trạng phù nề cũng giảm xuống nhiều.

Những hạt 'sạn' của Ẩn Số Về Chúng Ta

Tuy khá được lòng người hâm mộ, nhưng Ẩn Số Về Chúng Ta vẫn còn khá nhiều điểm khiến người xem chưa thực sự mãn ý.

Với độ dài chỉ 12 tập, mỗi tập dài 45 phút, nhưng cần truyền tải nội dung của bộ tiểu thuyết gốc gồm 69 chương, vậy nên Ẩn Số Về Chúng Ta buộc lòng phải cắt giảm nhiều tuyến nhân vật phụ. Không chỉ vậy, phân lượng phim dành cho thời niên thiếu của ba anh em quá ngắn ngủi, không đủ khắc họa sự cơ cực cũng như hoàn cảnh tạo nên tính cách cho cả ba người.

Về diễn xuất, Hoàng Hoằng Hiên và Khưu Vũ Thần khá ăn ý trong các phân cảnh tình tứ, nhưng ở các đoạn độc diễn hay cần đào sâu cảm xúc, hai diễn viên vẫn chưa thật sự biểu đạt được ý đồ, tâm tư nhân vật.

Nội dung chú thích ảnh

'Phản ứng hóa học' khá mùi mẫn của hai nam chính.

Hậu trường cảnh tỏ tình trong Ẩn Số Về Chúng Ta

Và cũng giống với đại bộ phận các tác phẩm đam mỹ hiện đại khác, bối cảnh của Ẩn Số Về Chúng Ta cũng không quá hoành tráng, các set cảnh bố trí khá đơn giản, lượng diễn viên quần chúng không lớn.

Hiện tại, Ẩn Số Về Chúng Ta đang được phát sóng trên nền tảng online, mỗi tuần một tập.

>> Xem thêm: Review '23.5 Độ Nghiêng Của Trái Đất' tập 3 - Người ngoài hành tinh rung động rồi

>> Xem thêm: Mặc kệ tranh cãi, Dữ Phượng Hành 'điên cuồng' phá kỷ lục chưa từng có

PV