Thầy giáo Vật lý Vũ Ngọc Anh – người luôn hết mình vì học trò

Google News

Sinh ra và lớn lên ở miền 'đất học' Nam Định, thuở còn niên thiếu, cậu học trò Vũ Ngọc Anh (SN 1997) sớm có ước mơ trở thành thầy giáo.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Vũ Ngọc Anh đăng ký dự thi và trúng tuyển Viện Vật Lý - Đại học Bách khoa Hà Nội. Từ khi còn ngồi trên giảng đường, Ngọc Anh đã bén duyên với nghề giáo khi làm gia sư và trợ giảng.

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh: Thầy giáo Vũ Ngọc Anh

Đến nay đã gần 5 năm bén duyên với nghề, những lớp Vật lý do thầy giảng dạy có nhiều học sinh giành giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, hoặc đạt thành tích cao trong kì thi Đại học.

Tiếp nối tình yêu nghề, thầy giáo Vũ Ngọc Anh đã thành lập Hệ thống học trực tuyến Mapstudy. Là giáo viên trẻ, thầy luôn học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tìm phương pháp mới sinh động, hiệu quả để vận dụng vào giảng dạy, giúp học sinh hiểu bài và tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Ảnh: Thầy Vũ Ngọc Anh cùng đồng nghiệp tại sự kiện kết nối học sinh khóa 2005

Suốt những năm công tác trong ngành giáo dục, thầy giáo trẻ quê Nam Định luôn ứng dụng linh hoạt vào công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, thầy còn là người tiên phong áp dụng phương pháp dạy học tích hợp trong lớp học trực tuyến.

Ảnh: Thầy giáo trẻ trao thưởng cho một Thủ khoa Đại học 2023 tại Mapstudy

Thầy Ngọc Anh chia sẻ: 'Phương pháp học này giúp học sinh phát huy được sự chủ động, tích cực, khả năng liên kết kiến thức liên môn, gần gũi thực tế và tăng cường khả năng làm việc nhóm nên rất hiệu quả'.

Có lẽ vì thế mà số lượng học sinh theo học trực tuyến môn Vật lý của thầy ngày càng đông.

Ảnh: Thầy Ngọc Anh trong buổi thiện nguyện tại Ngọc Lặc - Thanh Hóa

Ngoài giảng dạy chuyên môn, thầy Vũ Ngọc Anh còn rất gần gũi, thân thiện với học sinh. Nhiều đồng nghiệp nhận xét thầy Ngọc Anh là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm, sự đam mê, tận tụy với nghề.

Nội dung chú thích ảnh

Ảnh: Trong giờ lên lớp, thầy Ngọc Anh luôn mẫu mực, hết lòng yêu thương học sinh

Tự hào vì được gắn bó với nghề dạy học, thầy giáo Vũ Ngọc Anh  chia sẻ, nghề giáo không giúp anh giàu có như nhiều nghề khác, nhưng rất hạnh phúc vì yêu nghề, yêu đời và được cống hiến hết mình cho nghề.

PV