Xăm môi - Phương pháp giúp màu môi đẹp tự nhiên

Google News

Xăm môi đã khá quen thuộc với nhiều chị em tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được màu môi phù hợp cho bản thân.

Tuy trong túi xách của các chị em luôn có nhiều thể loại son với đa dạng màu sắc khác nhau nhưng trào lưu làm đẹp xăm môi vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Khi vẻ đẹp tự nhiên ngày càng được tôn vinh, không thể phủ nhận rằng xăm môi là thủ thuật phù hợp cho những ai mong muốn sở hữu đôi môi hồng suốt cả ngày.

Nội dung chú thích ảnh

Xăm môi là một kỹ thuật trang điểm bán vĩnh viễn, giúp cải thiện màu sắc, hình dáng và độ tự nhiên cho đôi môi. Phương pháp này mang lại ảo giác đôi môi đầy đặn, trẻ trung hơn. Ngoài ra cũng khiến đường viền môi mềm mại, nhẹ nhàng và khiến đôi môi hồng hào hơn.

Thủ thuật này là giải pháp hoàn hảo cho những người muốn cải thiện màu môi tự nhiên của mình hoặc khôi phục sắc tố do lão hóa hoặc do các yếu tố khác.

Nội dung chú thích ảnh

Với những người có làn da trắng, nên tránh các màu có sắc tố đậm mà nên chọn màu hồng baby, hồng đào để tạo thêm điểm nhấn cho đôi môi nhưng không quá lố.

Làn da trung bình hầu hết đều phù hợp với các màu, đặc biệt màu quả mọng sẽ khiến màu da được tôn lên. Bên cạnh đó, nhiều người còn cần chỉnh sửa sắc tố melanin để làm mờ thâm môi. Tuy nhiên để chọn được màu sắc phù hợp, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn. 

Nội dung chú thích ảnh

Trước khi xăm môi, quy trình ủ tê là cần thiết để đảm bảo sự thoải mái cho người xăm và cả quy trình thực hiện sẽ mất khoảng 2 - 3 giờ. Mỗi làn da môi khác nhau sẽ có khả năng hấp thụ màu sắc khác nhau do vậy độ lưu màu trên môi của mỗi người là khác nhau.

Sau khoảng 6 - 8 tuần sau xăm, màu sắc sẽ nhạt đi đáng kể và để lại kết quả vô cùng tự nhiên.

Nội dung chú thích ảnh

Màu môi sau khi xăm có thể giữ được 1 - 3 năm và khó có thể chỉnh sửa trong trường hợp không như mong muốn. Sự phai màu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, loại da môi, cách chăm sóc, thói quen sinh hoạt,...

Nội dung chú thích ảnh

Xăm môi là phương pháp tương đối an toàn khi được thực hiện bởi chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm. Các biến chứng rất hiếm xảy ra nhưng vẫn tồn tại như nhiễm trùng, phản ứng dị ứng và sẹo.

HLL