Bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan

Google News

Đoàn công tác của huyện uỷ Mỹ Đức đã về xã Đồng Tâm công bố quyết định bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Nguyễn Thị Lan.

Sáng nay 13/12, đoàn công tác của huyện uỷ Mỹ Đức đã về xã Đồng Tâm công bố quyết định bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm.
Đoàn công tác của huyện uỷ do ông Đỗ Trung Hai, Phó Bí thư huyện uỷ Mỹ Đức dẫn đầu, thành viên đoàn công tác có ông Lê Văn Sơn, Trưởng ban tổ chức huyện uỷ và ông Lê Chí Hoà, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện uỷ.
Bà Nguyễn Thị Lan, người vừa bị bãi miễn chức vụ Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm vào sáng nay, 13/12.  
Thông tin này được một lãnh đạo trong đoàn công tác của Huyện uỷ Mỹ Đức xác nhận. Ông này cho biết đoàn công tác đã công bố quyết định về việc bãi miễn chức vụ Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Đồng Tâm vào sáng cùng ngày.
Tuy nhiên trong quá trình công bố quyết định bãi miễn chức Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm của bà Lan đã có nhiều người dân xã Đồng Tâm đến tập trung tại trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đồng Tâm. “Có hơn 100 người dân kéo đến xã, hiện chúng tôi đã công bố quyết định xong, đang chuẩn bị ra về”- vị lãnh đạo này nói.
Theo thông tin của chúng tôi ghi nhận được, đến trưa cùng ngày vẫn còn rất nhiều người dân Đồng Tâm tập trung tại khu vực trụ sở UBND xã Đồng Tâm. Một người dân ở đây cho biết, nguyên nhân người dân kéo đến trụ sở xã là muốn nghe lý do bãi miễn chức vụ Chủ tịch HĐND của bà Nguyễn Thị Lan, người được nhân dân xã Đồng Tâm bầu ra. Người dân này cũng cho biết hiện lực lượng công an cũng có mặt tại khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự.
 Một số cán bộ, chiến sỹ công an bị giữ tại nhà văn hoá thôn Hoành, xã Đồng Tâm được lãnh đạo TP Hà Nội đón về ngày 22/4/2017.
Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin (trong số báo ngày 21/10), vào ngày 19/10/2017, Huyện ủy Mỹ Đức đã có thông báo kết luận kiểm điểm đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015-2020 và các cá nhân liên quan do để xảy ra điểm nóng Đồng Tâm.
Trong 6 cá nhân thuộc Ban chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm bị kỷ luật có bà Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Đồng Tâm. Bà Lan bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng do để xảy ra điểm nóng trên địa bàn, đặc biệt là vụ việc 38 cán bộ, chiến sĩ bị người dân giữ tại thôn Hoành vào ngày 15/4/2017.
Theo Trọng Phú/PLO