Cái kết quá đắng với 4 thanh niên ăn trộm mít

Google News

Ngày 22/6, TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hiếu Nghĩa một năm tù, bị cáo Phan Đức Lợi, Phan Văn Minh cùng 9 tháng tù, bị cáo Đặng Quốc Vinh 6 tháng tù cùng về tội trộm...mít.

Vụ án trộm mít lãnh án tù được tờ PL TP HCM cho hay:
Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ ngày 9/2 tại Nhà thi đấu đa năng thị trấn Cái Bè, Nghĩa đi hội chợ thì gặp Lợi, Minh, Nghĩa rủ nhóm bạn tìm mít để trộm thì cả nhóm đồng ý.
Đến khoảng 23 giờ cùng ngày cả nhóm bạn đến nhà Minh để bàn bạc thống nhất đi trộm… Khoảng 0 giờ 15 phút ngày 10/2, cả nhóm đến vườn mít của anh Đ.K.H tại xã Đông Hòa Hiệp để cắt trộm mít.
4 thanh niên trộm 7 trái mít 
Nghĩa, Vinh ở ngoài lộ đan cảnh giới và giữ xe, Minh, Lợi vào trong vườn cắt trộm 5 trái mít và trộm 1 trái mít đã cắt sẵn. Trong lúc Lợi và Minh trộm mít trong vườn thì Nghĩa đến vặn cuống một trái mít của ông TPT (kế vườn anh H.) với ý định trộm nhưng mít còn non nên Nghĩa không hái xuống, làm hư hỏng trái mít.
Lúc này anh VVBH phát hiện nên báo cho anh H. biết và cùng quần chúng nhân dân bắt quả tang Nghĩa và Vinh cùng tang vật.
Riêng Lợi, Minh chạy thoát và đã bị bắt trong ngày. Quá trình điều tra, xác định tổng giá trị tài sản để định lượng đối với các bị cáo là gần 2,4 triệu đồng.
Theo Minh Khánh/ PL TPHCM