Cám cảnh các lái xe được làm sếp lớn ở OceanBank, Housing Group

Google News

(Kiến Thức) - “Tặc lưỡi” nhận lời các sếp đứng tên các công ty ma, không ít lái xe nhận cái kết đắng ngắt dù rằng họ không được mấy lợi lộc khi mang chức danh hoành tráng. 

Một trong những sếp “hờ” đáng thương nhất trong các đại án kinh tế lớn là Trần Văn Bình – cựu Tổng Giám đốc Công ty Trung Dung – liên quan trực tiếp tới đại án OceanBank.
Tổng Giám đốc…chỉ biết đi lái xe
Trước khi trở thành Tổng giám đốc đầy quyền lực, Trần Văn Bình là…lái xe ở Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh (viết tắt Công ty Thiên Thanh) do Phạm Công Danh làm Chủ tịch. Không biết Danh đã “rót” lời đường mật thế nào mà một ông lái xe lại sẵn sàng đứng tên làm Tổng giám đốc mà không nghĩ tới hậu quả.
Cam canh cac lai xe duoc lam sep lon o OceanBank, Housing Group
 Chức danh "hờ", án thì thật.
Khai trước tòa bị cáo Bình nói rằng, ông Phạm Công Danh (SN 1965, cựu Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh) đã yêu cầu bị cáo ký các loại giấy tờ để chứng minh phần góp vốn 250 tỷ đồng và để hoàn thiện hồ sơ vay vốn tại Oceanbank. Khi ký tên, bị cáo không đọc nội dung và không biết ông Phạm Công Danh sử dụng số tiền 500 tỷ đồng đó. Bị cáo khẳng định, bản thân không hề hay biết, chỉ đến khi quá trình điều tra, bị cáo mới được xem hợp đồng tín dụng giữa Công ty Trung Dung với ngân hàng Oceanbank.
Trả lời luật sư thẩm vấn tại tòa, Trần Văn Bình cho biết là mình chỉ tập trung công việc chính là…lái xe.
Hôm 29/9, Trần Văn Bình (51 tuổi, nguyên Tổng giám đốc công ty Trung Dung) bị tòa án tuyên phạt 4 năm tù tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Chấp hành bản án chung là 8 năm tù.
Lái xe làm Trưởng ban kiểm soát Housing Group
Sau khi Trần Văn Bình bị tuyên án không lâu, mới đây lại xuất hiện thêm một lái xe trong vụ án Châu Thi Thu Nga lừa đảo gần 400 tỷ vướng vòng lao lý.
Cam canh cac lai xe duoc lam sep lon o OceanBank, Housing Group-Hinh-2
 Lái xe của Châu Thị Thu Nga được "gắn" mác Trưởng ban kiểm soát Housing Group.
Theo đó, trong vụ xét xử Châu Thị Thu Nga và 9 bị cáo đồng phạm trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt gần 400 tỉ thì còn rất nhiều người. Trong đó có trường hợp khá đặc biệt của ông Nguyễn Văn Quý được Châu Thị Thu Nga “gắn” cho mác Ủy viên HĐQT, Trưởng ban kiểm soát công ty Housing Group, nhưng thực chất ông Quý chỉ là lái xe cho Châu Thị Thu Nga.
May mắn hơn Trần Văn Bình, theo cơ quan điều tra, ông Quý đã tham gia ký biên bản họp HĐQT nhưng nhiệm vụ chính của ông này chỉ là lái xe cho bị cáo Nga, không tham gia vào hoạt động kinh doanh của công ty nên chưa đủ căn cứ để giúp sức cho Châu Thị Thu Nga thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Phượng Hồng