Cần xem xét lại vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch

Google News

Ông Nguyễn Huy Tuấn gửi đơn tới các ban ngành của tỉnh Thanh Hoá, đề nghị xem xét vụ việc của em trai ông là Nguyễn Huy Hùng một cách công minh và khách quan.

Mới đây, báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Huy Tuấn (SN 1970, thường trú ở khu Thanh Liễu, phường Tân Hưng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về việc em của ông là ông Nguyễn Huy Hùng (SN 1973) và vợ của ông Hùng là bà Đặng Thị Hồng Lý (SN 1975) cùng có địa chỉ thường trú (tại TDP số 4 Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội ) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Theo ông Nguyễn Huy Tuấn, vợ chồng ông Nguyễn Huy Hùng và Đặng Thị Thị Hồng Lý bị khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” có dấu hiệu oan sai. Đồng thời, ông Tuấn cũng đã gửi đơn đến Thanh tra Bộ Công an, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá để mong các cấp, ban ngành xem xét vụ việc trên.
Trong đơn ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết, vào ngày 13/11/2023, UBND thị xã Bỉm Sơn đã họp liên ngành dưới sự chủ trì của ông Trịnh Tuấn Thành – Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn.
Trong hội nghị còn có đại diện các phòng ban của UBND thị xã Bỉm Sơn; lãnh đạo UBND, Công an phường Đông Sơn; Công ty Cổ phần SXXD&TM Long Thành (sau đây gọi tắt là Công ty Long Thành)…để giải quyết đơn đề nghị của Công ty Long Thành về việc xin giúp đỡ Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại.
Can xem xet lai vu “Gay roi trat tu cong cong” o Nha may gach
Biên bản hội nghị giải quyết đơn đề nghị của Công ty Long Thành về việc xin giúp đỡ Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại. 
Sau khi nghe các ý kiến của các thành phần tham dự hội nghị, Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn ông Trịnh Tuấn Thành có kết luận: Hiện nay về phía chính quyền thị xã, các cơ quan ban ngành luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhà máy gạch Long Thành trở lại hoạt động bình thường.
Tuy nhiên, ông Lã Văn Duyến và bà Đặng Thị Hồng Lý vẫn chưa thống nhất được phương án để Nhà máy gạch Long Thành hoạt động trở lại. UBND thị xã đề nghị ông Lã Văn Duyến, bà Đặng Thị Hồng Lý giải quyết các tranh chấp để sớm đưa nhà máy hoạt động trở lại. Nếu không đề nghị các bên khởi kiện ra toà để được giải quyết theo quy định của pháp luật…
Ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết, vào ngày 23/11/2023, sau 10 ngày diễn ra hội nghị, do nhà máy đang tạm dừng hoạt động để giải quyết tranh chấp giữa các cổ đông của công ty như trong biên bản hội nghị ngày 13/11/2023, do Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn ông Trịnh Tuấn Thành chủ trì và kết luận, thì bất ngờ tại khu vực cổng nhà máy gạch Long Thành (phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xuất hiện nhiều đối tượng lạ mặt đã có dấu hiệu di chuyển xe ô tô chở gạch chuyên dụng và gạch của Công ty Long Thành ra khỏi khuôn viên Nhà máy, có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của Nhà máy.
Ngay khi đó, đội bảo vệ của Công ty Thái Vũ do nhà máy thuê trông giữ tài sản đã phát hiện ra và gọi điện thông báo ngay cho bà Đặng Thị Hồng Lý, nhưng tại thời điểm đó bà Lý đang xử lý việc trên Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam nên không thể ngay lập tức có mặt tại Nhà máy.
Can xem xet lai vu “Gay roi trat tu cong cong” o Nha may gach-Hinh-2
Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần xem xét lại vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn. 
Để ngăn chặn hành vi trái pháp luật của nhóm người lạ mặt nêu trên, bà Lý đã báo với cơ quan chức năng tại Bỉm Sơn đề nghị có biện pháp can thiệp, giúp đỡ. Bà Đặng Thị Hồng Lý cũng nhờ ông Tống Duy Tân tới Nhà máy để xem xét sự việc để bảo vệ tài sản của Công ty Long Thành theo đúng quy định của pháp luật và đề nghị Công an ngăn chặn hành vi của các đối tượng lạ mặt nêu trên để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.
“Cũng theo nội dung trong video clip thì trong khi Công an đang giải quyết sự việc thì bà Lý đã đến hiện trường, bà Lý đã gặp, trình bày với Công an thị xã Bỉm Sơn đang có mặt tại hiện trường và đề nghị xử lý hành vi trái pháp luật của nhóm người lạ mặt nêu trên để bảo vệ tài sản của Công ty Long Thành theo đúng quy định pháp luật”, ông Tuấn cho hay.
Ông Nguyễn Huy Tuấn cũng cho biết thêm: "Tưởng rằng, quyền lợi hợp pháp của Công ty Long Thành, quyền lợi hợp pháp của vợ chồng bà Đặng Thị Hồng Lý, Nguyễn Huy Hùng sẽ được pháp luật bảo vệ, và nhóm người lạ mặt có dấu hiệu "Trộm cắp tài sản" hoặc "Công nhiên chiếm đoạt tài sản" sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhưng điều bất ngờ là cả bà Đặng Thị Hồng Lý và Nguyễn Huy Hùng đều bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.
Cùng với đó, ông Tân và một số bảo vệ của Công ty Thái Vũ cũng bị bắt với tội danh là Gây rối trật tự công cộng". “Tại sao nhóm người có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản của Công ty Long Thành, chống lại Biên bản làm việc của UBND Thị xã Bỉm Sơn thì lại không bị Công an Bỉm Sơn bắt, còn vợ chồng ông Hùng - bà Lý cùng các bảo vệ tuân thủ Biên bản làm việc với UBND Thị xã Bỉm Sơn để bảo vệ tài sản Công ty Long Thành thì lại bị khởi tố bắt tạm giam”, ông Tuấn nói trong đơn.
“Sự việc có dấu hiệu gây oan sai với ông Nguyễn Huy Hùng, bà Đặng Thị Hồng Lý và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm đối với nhóm người đã chiếm đoạt xe ô tô chở gạch của Công ty Long Thành”, ông Tuấn nhấn mạnh trong đơn.
Ngày 27/3/2024, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã có phiếu chuyển đơn đến Trưởng Công an thị xã Bỉm Sơn với nội dung: Ban Nội chính Tỉnh uỷ nhận được đơn của ông Nguyễn Huy Tuấn từ đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chuyển đến, không đồng ý việc Công an thị xã Bỉm Sơn khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Huy Hùng (là em trai ông Tuấn) và Đặng Thị Hồng Lý (vợ ông Hùng) về tội “Gây rối trật tự công cộng” xảy ra tại nhà máy gạch Long Thành (ở khu phố Trường Sơn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn vào ngày 23/11/2023).
Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá chuyển đến Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trước ngày 25/4/2024.
Can xem xet lai vu “Gay roi trat tu cong cong” o Nha may gach-Hinh-3
Thanh tra Bộ Công an, Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Công an tỉnh Thanh Hoá đã có phiếu chuyển đơn đến Công an thị xã Bỉm Sơn giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật. 
Ở diễn biến khác, về vụ việc trên, Thanh tra Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hoá cũng đã có phiếu chuyển đơn đến Viện kiểm sát nhân dân thị xã Bỉm Sơn, Công an thị xã Bỉm Sơn xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Huy Tuấn kính mong các ban ngành của tỉnh Thanh Hoá, xem xét vụ việc của em trai ông là Nguyễn Huy Hùng cùng vợ là Đặng Thị Hồng Lý một cách công minh và khách quan, tránh làm oan sai cho người dân.
 
Theo Duy Khương/Phapluatplus