Cắt hợp đồng con trai giám đốc bệnh viện được “ưu ái” tuyển dụng

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế Bình Định yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động với con trai giám đốc bệnh viện được ưu ái tuyển dụng. Đồng thời tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc, đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân liên quan.

Chiều 22/1, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định thông tin cho báo chí kết quả xử lý con trai giám đốc bệnh viện được bổ nhiệm "thần tốc".
Theo đó, sở này đã ký kết luận thanh tra đối với nội dung tố cáo hai cán bộ của Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong là ông Dương Văn Hóa - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong và ông Nguyễn Khắc Sâm - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Hành chính quản trị vì liên quan đến việc ưu ái tuyển dụng người nhà vào làm việc.
 Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Phong (Bình Định). Ảnh: Vietnamnet.
Trước đó, theo kết luận, BVĐK khu vực Phú Phong đã ký hợp đồng lao động để làm chuyên môn đối với con trai giám đốc bệnh viện - ông Dương Anh Tài (con trai ông Hóa) và một người khác là ông Trần Thanh Sang.
Tuy nhiên việc tuyển dụng sai quy định vì không được bệnh viện trình lên Sở Y tế để xin ý kiến của Sở Nội vụ.
Kết luận chỉ rõ, trách nhiệm trên thuộc về ông Hóa và ông Sâm cùng những người có liên quan khác.
Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Giám đốc BVĐK khu vực Phú Phong chấm dứt hợp đồng lao động đối với hai trường hợp ký hợp đồng sai quy định. Tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc, đề xuất hình thức kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân có liên quan.
Đối với vợ ông Hóa - Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Dược, cùng việc tuyển dụng một số cá nhân khác cũng là người nhà ông Hóa, ông Sâm, kết luận lại nêu: Tuyển dụng được thực hiện công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật.
Khánh Hoài (T/H)