Chân dung nghi can khai nhận đâm chết hai "hiệp sĩ"

Google News

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM nhận định, vụ đâm các hiệp sĩ để trộm xe SH là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng trực tiếp gây án là Tài "mụn" cực kỳ hung bạo.

Như đã thông tin, lúc 23h50 ngày 14/5, nguồn tin từ Công an quận Gò Vấp cho biết lực lượng Công an TP.HCM đã bắt thêm 1 nghi can liên quan đến vụ đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố tại đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM).
Trước đó, chiều ngày 14/5, lực lượng Công an quận 3, TP.HCM phối hợp cùng với đội phòng chống tội phạm có tổ chức (đội 2) và đội điều tra truy xét trọng án (đội 9) thuộc phòng Cảnh sát Hình sự - Công an TP.HCM đã bắt giữ được 1 nghi phạm có liên quan đến vụ việc nói trên.
Trong họp báo sáng 15/5, theo Vietnamnet thông tin, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, nghi can chính trong vụ việc là đối tượng Tài “mụn”.
Nguyễn Tấn Tài (Tài “mụn”) tại cơ quan công an. Ảnh: Thời đại. 
Đối tượng này khai nhận mình chính là kẻ gây án trong vụ việc khiến 2 “hiệp sĩ” tử vong và 3 “hiệp sĩ” bị thương.
Nghi can chính là Tài “mụn” khai, vì cần tiền tiêu xài nên rủ Phú đi trộm xe gắn máy. 2 bên thống nhất với nhau, Phú đi xe Exciter qua tận nhà đón Tài đi.
Tên này khai, cả 2 đã vòng nhiều tuyến đường ở khắp các quận, huyện để tìm ai sơ hở. Khi đến trước nhà số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, vốn là cửa hàng thời trang, chúng phát hiện có 1 xe gắn máy SH không có người trông coi nên lập tức Tài “mụn” nhảy xuống xe, rút đoản phá khóa xe và dắt xuống lề đường. Còn Phú nổ máy xe đợi sẵn.
Khi Tài vừa dắt chiếc SH trộm được xuống đường, chuẩn bị thoát thì ông Hoàng cùng nhóm hiệp sĩ Tân Bình xông vào khống chế.
Nhưng Tài có thủ sẵn dao nên rút ra chống trả, tấn công loạn xạ khiến 5 người thương vong. Tài nhảy lên xe gắn máy của Phú cầm lái, rồ ga tẩu thoát về hướng ngã sáu Dân Chủ.
Sau khi thoát khỏi hiện trường, Phú chở Tài về. Phú nghĩ là việc diễn ra khá nhanh, không ai lần được tung tích của mình và Tài nên vẫn sinh sống ở địa phương. Đến sáng hôm sau, Phú bị bắt.
Riêng Tài sau khi tẩu thoát về, tìm đến lẩn trốn ở 1 ngôi nhà tại Q.Gò Vấp. Khi thông tin mạng xã hội bắt đầu đăng tải hình ảnh cá nhân mình với nghi vấn có liên quan thì hắn bắt đầu nao núng, lên kế hoạch bỏ trốn. Đến đêm 14/5, tên này cũng sa lưới.
Theo nguồn tin từ Vietnamnet, Tài “mụn” có nhiều tiền án, tiền sự. Đối tượng đang thuộc diện quản lý về hình sự của Công an quận 12 và một số lực lượng nghiệp vụ công an khác.
Hiện trường vụ đối tượng trộm cắp đâm thương vong 5 hiệp sĩ. 
Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/5, nhóm 7 thành viên của đội hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình trên đường tuần tra thì phát hiện 2 thanh niên đi xe Exciter màu đỏ có nhiều nghi vấn thì bám theo. Khi đến trước nhà số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám nhóm hiệp sĩ các đối tượng dùng đoản bẻ khóa 1 chiếc SH.
Lập tức nhóm hiệp sĩ đã nhập cuộc lao vào khống chế. Đối tượng trực tiếp bẻ khóa xe SH đã rút dao tấn công loạn xạ gây thương tích cho 5 người rồi tẩu thoát về hướng ngã sáu Dân Chủ.
Theo tướng Phan Anh Minh nói trong vụ họp báo sáng 15/5, diễn biến vụ cuồng sát hệ thống camera gần hiện trường ghi nhận chỉ xảy ra 13 giây.
Theo Nguyệt/Saostar