Chủ “phường” đổ bệnh tâm thần, cả làng hốt hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Góp hàng tỷ đồng cho chủ “phường” với hy vọng có một khoản chi tiêu, người dân thôn Châu Mai hốt hoảng khi người này bất ngờ đổ bệnh...tâm thần.

 Trưa ngày 13/12, trao đổi thông tin với PV Kiến Thức, ông Đào Trọng Huệ - Chủ tịch UBND xã Liên Châu (huyện Thanh Oai, TP Hà Nội) cho biết, Công an huyện Thanh Oai đang điều tra, làm rõ sự việc chủ “phường” bị tâm thần khiến nhiều người dân tham gia như ngồi trên đống lửa.
Theo thông tin ban đầu, chủ “phường” ở thôn Châu Mai là Quách Thị Phượng (SN 1981). Phượng được người dân Châu Mai tin tưởng nên cùng nhau góp hàng tỷ đồng đưa cho, với hy vọng sẽ lĩnh một khoản tiền lãi lớn để xây nhà cửa, cưới vợ, cưới chồng…
Tuy nhiên, người dân chưa kịp nhận niềm vui được cầm tiền thì phải nghe hung tin chủ “phường” bỗng dưng lăn đùng ra đổ bệnh tâm thần.
 Nhiều người dân thôn Châu Mai (Xã Liên Châu) như ngồi trên đống lửa vì chủ "phường" đột nhiên lăn đùng đổ bệnh tâm thần.
“Sự việc là có thật. Hiện nay một số hộ dân làm đơn lên xã, tuy nhiên công an xã không đủ thẩm quyền xử lý nên chuyển lên công an huyện Thanh Oai. Ngay sau đó, Công an huyện đã về xã trực tiếp điều tra. Thông tin điều tra ban đầu, có 73 hộ tham gia “phường” với chị Phượng. Thế nhưng, sau đó người dân lên huyện báo cáo thêm thì con số thay đổi thế nào chúng tôi cũng chưa nắm thêm được”.
 Người dân địa phương túc trực trước cửa gia đình bà Phượng với hy vọng đòi lại được tiền...
 Tuy nhiên cánh cửa luôn khóa trái bên ngoài.
Theo ông Huệ, những người góp "phường" chủ yếu là người dân chân lấm tay bùn. Ngay sau khi xảy ra sự việc chủ “phường” đổ bệnh những người dân bị mất tiền tỏ ra rất bức xúc, họ kéo nhau đến nhà bà Phượng nhưng cửa đã khóa trái bên ngoài.
Chính quyền địa phương liên tục phải tuyên truyền, giải thích cho người dân để tránh việc kích động gây mất an ninh trật tự.
Hưng Bùi