Chưa có kết luận Phượng "râu" chi hàng tỉ đồng cho cơ quan chức năng

Google News

Liên quan đến thông tin Phượng "râu" chi hàng tỉ đồng để các xe gỗ "bon bon từ rừng ra", lãnh đạo ngành kiểm lâm, biên phòng đều khẳng định đang cho kiểm tra nội bộ, đến thời điểm này chưa có kết luận…

 Cảnh sát đặc nhiệm bảo vệ một xưởng gỗ của Phượng "râu" đang được kiểm kê, phân loại - Ảnh: TRUNG TÂN

Chiều 30-4, lãnh đạo Cục kiểm lâm và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Đắk Lắk và Đắk Nông cho biết chưa có báo cáo về vụ Bộ Công an triệt xóa điểm tập kết gỗ của ông Phan Hữu Phượng (tức Phượng "râu", 50 tuổi, trú thị trấn Ea T’Linh, Cư Jut, Đắk Nông) tại tiểu khu 464 Vườn quốc gia Yok Đôn.

Ông Đỗ Quang Tùng, quyền cục trưởng Cục kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ NN&PTNT) - cho biết đơn vị này đã kết thúc chuyến kiểm tra thực địa quanh khu vực lán trại của Phượng "râu" sát biên giới vừa bị triệt xóa.

 Lán trại của Phượng "râu" sát đồn biên phòng Bo Heng vừa bị triệt xóa - Ảnh: TRUNG TÂN

Liên quan đến sự việc này, đại tá Phạm Quang Hùng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết đã kết thúc đợt kiểm tra thực tế gần đồn biên phòng Bo Heng (đồn 747, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) nhưng vẫn "chưa thể có kết luận cuối cùng". 

"Đến nay các thông tin điều tra, xác minh liên quan cũng chưa rõ, đang cần phải trao đổi, thống nhất với Cơ quan CSĐT Bộ Công an" - ông Hùng nói. 

Cũng theo đại tá Hùng, hiện đơn vị này chưa thể khẳng định có hay không việc Phượng "râu" khai thác gỗ dọc suối Đắk Đam. 

Về thông tin Phượng "râu" chi tiền để "xe gỗ bon bon ra khỏi rừng", ông Hùng nói đã chỉ đạo các cá nhân, đơn vị liên quan giải trình nhưng "cho đến giờ phút này chưa phát hiện tiêu cực". 

Cũng theo ông Tùng, gỗ của Phượng "râu" rất nhiều, không chỉ có hai xe gỗ mới bị bắt quả tang. 

Về xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan, ông Tùng nói: "Phải chờ kết luận điều tra, xác định được nguồn gốc gỗ từ đâu ra, cái nào hợp pháp, phi pháp mới xử lý vi phạm được. Hiện việc kiểm đếm hàng ngàn khối gỗ tại các xưởng của Phương "râu" còn chưa xong".

Theo TRUNG TÂN/Tuoitre