Chưa thể họp báo thông tin vụ thảm sát ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Buổi họp báo về vụ thảm sát ở Quảng Ninh đã được thay thế bằng cuộc trao đổi cung cấp thông tin diễn ra trong vòng 10 phút...

Lúc 14h ngày 24/9, PV các báo có mặt tại hiện trường vụ thảm sát ở Quảng Ninh nhận được thông tin về việc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Uông Bí tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin liên quan vụ thảm sát. 
Đến 16h ngày 24/9, khi buổi họp báo diễn ra với sự có mặt của ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND TP Uông Bí và ông Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cùng hàng chục nhà báo, phóng viên các báo có mặt tại hội trường UBND phường Phương Nam.
Tại cuộc họp, Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết, đây là buổi cung cấp thông tin liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 bà cháu tử vong tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam.
Chua the hop bao thong tin vu tham sat o Quang Ninh
 Đại diện lãnh đạo UBND TP Uông Bí và Lãnh đạo Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Hiện cơ quan CSĐT – Bộ Công an đang phối hợp cùng cơ quan CSĐT đang tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc nên chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin trên cổng thông tin điện tử”.
Sau phần phát biểu của ông Vũ Công Lực và phát tài liệu của cơ quan chức năng, buổi họp kết thúc trong vòng vẻn vẹn gần 10 phút. Các phóng viên, nhà báo có mặt cũng không thể hỏi thêm những câu hỏi liên quan đến vụ án trên do không có đại diện cơ quan công an điều tra nào có mặt.
Chua the hop bao thong tin vu tham sat o Quang Ninh-Hinh-2
 Các phóng viên tại buổi họp.
Tại cuộc họp, cơ quan chức năng đã phát đi thông cáo báo chí về vụ thảm sát ở Quảng Ninh. Theo đó, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983), chủ hộ gia đình, trú tại Tổ 1, Khu Hợp Thành, Phường Phương Nam, TP Uông Bí, là nhân viên bán xăng tại doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) đi làm ca ba về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) và 3 cháu nhỏ gồm: Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) đều là con chị Thanh và Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là cháu ruột, con chị gái chị Thanh) tử vong.
Ngay sau khi nhận được tin, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy cùng Giám đốc Công an tỉnh, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo TP Uông Bí và các cơ quan chức năng trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo.
Clip buổi cung cấp thông tin liên quan vụ thảm sát 4 người tại Quảng Ninh:
Tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo khẩn trương xác định nguyên nhân và triển khai các bước theo luật định. Các cơ quan chức năng TP Uông Bí bảo vệ hiện trường, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tư tưởng nhân dân địa phương. Đồng thời tập trung chăm sóc và bảo vệ các thành viên trong gia đình, có cơ chế chính sách hỗ trợ sau khi có kết luận điều tra
Hiện tại, cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp cùng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc.
Để kịp thời hỗ trợ cho gia đình nạn nhân, tỉnh Quảng Ninh quyết định hỗ trợ 6 triệu đồng/1 người chết; TP Uông Bí hỗ trợ 5 triệu đồng/người chết; Sở GDĐT Quảng Ninh hỗ trợ 3 triệu đồng/1 học sinh; phường Phương Nam hỗ trợ 2 triệu đồng/1 người chết và phối hợp cùng gia đình tổ chức mai táng cho các nạn nhân.
Tuy nhiên, trước vụ thảm sát 4 mạng người chấn động dư luận tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, cơ quan chức năng cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin vụ việc và nhanh chóng tìm ra nguyên nhân vụ án.
Chua the hop bao thong tin vu tham sat o Quang Ninh-Hinh-3
 Lực lượng công an bảo vệ hiện trường vụ án mạng.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết: “Hiện tại, cơ quan CSĐT của Bộ Công an đang phối hợp với các ban ngành chức năng trong tỉnh Quảng Ninh để tổ chức điều tra vụ thảm án theo các quy định của pháp luật. Chưa có thông tin liên quan đến nguyên nhân của vụ án. Về phía địa phương, UBND TP Uông Bí đang phối hợp với UBND phường Phương Nam, tổ dân phố nơi gia đình chị Thanh sinh sống chuẩn bị ở mức tốt nhất lo hậu sự cho các nạn nhân khi quá trình khám nghiệm pháp y hoàn tất.”
Trước đó, Kiến Thức đưa tin, vào rạng sáng ngày 24/9, tại nhà chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ trọng án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Theo đó, chị Thanh là nhân viên một cửa hàng xăng dầu đi làm ca đêm. Khi về nhà, thì chị Thanh hốt hoảng phát hiện mẹ mình là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955) cùng hai con ruột chị Thanh là Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu Phạm Khánh Huyền (SN 2013, con gái của chị gái chị Thanh) đã tử vong, trên người có nhiều thương tích.
Sáng cùng ngày tổ công tác thuộc Cục Cảnh sát Hình sự đã về Quảng Ninh để phối hợp điều tra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này. Đến 13h chiều ngày 24/9, việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y đối với các nạn nhân vẫn đang diễn ra. 
Nguyên nhân ban đầu vụ trọng án hiện vẫn chưa được xác định. Theo một số nguồn tin chưa được lực lượng chức năng xác định, có người nói là giết người cướp tài sản, có người lại phủ nhận việc này, cho rằng giết người do trả thù. Được biết, chị Thanh là người hiền lành, sống hòa đồng với mọi người, không mâu thuẫn với ai. Chồng chị mất cách đây gần 1 năm do tai nạn giao thông.
Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.
Hải Ninh