Chuyên gia nói gì về bìa sách luật có hình Công Lý

Google News

(Kiến Thức) -“Bộ Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014” - một cuốn sách quan trọng, là nền tảng của bộ máy pháp lý Việt Nam và điều chỉnh hầu hết các mối quan hệ xã hội nhưng không hiểu vì lý do gì.

Nhà  xuất bản Lao Động đã minh hoạ bìa sách bằng một hình ảnh không thể thiếu nghiêm túc hơn.
 
Ngay sau khi báo chí đưa tin về hình ảnh bìa cuốn sách “Bộ Luật Dân sự và văn bản hướng dẫn thi hành 2014”, độc giả, khán giả truyền hình và cộng đồng xã hội đều khá sốc, bất ngờ về hình ảnh minh họa này. Nó không liên quan gì đến nội dung của cuốn sách và hơn thế, nó mang tính chất giễu cợt, hài hước, vui nhộn.
Cơ quan chức năng đã kịp thời vào cuộc bằng quyết định thu hồi cuốn sách này từ Cục Xuất bản. Những cá nhân chịu trách nhiệm cho việc xuất bản cuốn sách đã có văn bản giải trình, đã có lời xin lỗi với cá nhân Diễn viên Công Lý. Bên cạnh sự bất bình của diễn viên, nghệ sĩ Công Lý, nó còn là sự bất bình của số đông khán giả, độc giả khi nhìn thấy bìa sách. Người ta đặt ra câu hỏi cái Tầm và cái Tâm của người phê duyệt cho xuất bản bìa cuốn sách này ở đâu? Ý kiến của những người họat động trong lĩnh vực tư pháp, xuất bản, những nhà văn hóa, những luật gia như thế nào?
Những ý kiến đa chiều xung quanh “Câu chuyện về bìa sách” này sẽ đề cập đầy đủ trong một phóng sự truyền hình mang tên “Câu chuyện bìa sách” trong chương trình “Nóng và Lạ”, phát sóng trên kênh An Viên (Truyền hình An Viên), vào lúc 16h45 thứ Năm 20/11 và 13h15 thứ Sáu 21/11.
PV