Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga: “Không thể nói chúng tôi lừa đảo”

Google News

(Kiến Thức) - Bà Châu Thị Thu Nga đã nói như vậy khi được tòa cho phép nói lời sau cùng trước khi HĐXX bước vào phần nghị án. 

Trong phiên xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga sáng nay (11/10), chủ tọa phiên tòa đã tuyên bố kết thúc phần tranh luận cho dù nhiều luật sư phản đối.
Tòa cho các bị cáo nói lời sau cùng trước khi bước vào phần nghị án. Được nói lời sau cùng, bị cáo Châu Thị Thu Nga bày tỏ rằng còn nhiều điểm oan ức vẫn chưa được làm rõ mà phiên tòa đã dừng lại.
“Bản thân bị cáo đã lao tâm khổ tứ vì dự án này (dự án B5 Cầu Diễn). Trong nhiều năm qua, vì kiện tụng của HAIC mà dự án dừng lại, chưa được phê duyệt ngay. Chúng tôi đã làm hết mọi khả năng để đẩy nhanh tiến độ dự án, không thể nói chúng tôi lừa đảo”, bà Nga nói trước tòa.
Thế nên, bà Nga mong tòa xem xét, trả hồ sơ điều tra bổ sung bởi một số vấn đề vi phạm về tố tụng. “Trước khi phiên tòa diễn ra 10 ngày bị cáo mới được gặp luật sư”, bị cáo Nga tỏ ra bức xúc. Bị cáo nói thêm, tất cả các thỏa thuận vay vốn là thỏa thuận hợp tác, không vi phạm pháp luật.
Cuu DBQH Chau Thi Thu Nga: “Khong the noi chung toi lua dao”
 Cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga nói lời sau cùng kéo dài đến 13 phút. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Cũng trong lời nói sau cùng, bị cáo Nga trình bày về truyền thống gia đình cách mạng, luôn chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước. Bản thân bị cáo Nga đã đóng góp nhiều công sức, trí tuệ trong hoạt động kinh tế. Quá trình làm việc không hề gian dối, vi phạm pháp luật.
Bị cáo Nga bày tỏ sự cảm ơn vì lòng tin tưởng của khách hàng vào Housing Group, tin tưởng bản thân bị cáo nên luôn mong muốn dự án B5 Cầu Diễn được triển khai.
Trong khi đó, được nói lời sau cùng, các đồng phạm của Châu Thị Thu Nga đều khẳng định không hề được bàn bạc, hưởng lợi trong vụ án. Các bị cáo chỉ là người làm công ăn lương, mong HĐXX soi xét để đưa ra phán quyết công tâm, đúng người, đúng tội.
Do vụ án có tính chất phức tạp nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và tuyên án vào 14h ngày 16/10.
P.H (tổng hợp)