Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ tham nhũng, tiêu cực diện theo dõi

Google News

Bộ Công an, Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy nhanh tiến độ điều tra, thi hành án các vụ việc tham nhũng, tiêu cực thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo T.Ư.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 65 phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024.
Đáng chú ý, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Chính phủ giao UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện là chỉ đạo chính quyền cấp cơ sở kịp thời giải quyết đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, tài nguyên, môi trường...
Day nhanh tien do dieu tra cac vu tham nhung, tieu cuc dien theo doi
 Quang cảnh phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024.
Đồng thời, tăng cường đối thoại trực tiếp để giải quyết có hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật đối với những phản ánh, kiến nghị của Nhân dân. Xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc sai phạm đã được cơ quan thanh tra, kiểm toán kết luận…
Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, không để phát sinh "điểm nóng" gây phức tạp về an ninh, trật tự, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.
Bộ Công an được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương thực hiện hiệu quả công tác phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm.
Chủ động rà soát, nhận diện phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động theo mùa, hoạt động lưu động để phòng ngừa, đấu tranh, xử lý, bảo đảm nguyên tắc "không đi sau tội phạm, không để tội phạm lộng hành".
Tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ; tiếp tục tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy cho người dân và doanh nghiệp.
Triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn.
Đáng chú ý, các Bộ Công an, Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy nhanh tiến độ điều tra, thi hành án các vụ việc tham nhũng, tiêu cực thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế và kết luận của Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực về thu hồi tài sản trong các vụ án về tham nhũng, kinh tế.
>>> Mời độc giả xem thêm video 5 năm qua, hơn 2.500 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng
  
Hải Ninh