Điện lực Nam Định lý giải hóa đơn tiền điện "sốc" của vợ chồng già

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan tới vụ việc hai ông bà già kêu cứu vì hóa đơn tiền điện 3,5 triệu/tháng, Cty Điện lực Nam Định đã có giải quyết thỏa đáng. 

Liên quan tới vụ việc “Hóa đơn tiền điện 3,5 triệu/tháng, ông bà già kêu cứu” đang gây nóng dư luận, trao đổi với Kiến Thức, Công ty Điện lực Nam Định cho biết đã giải quyết thỏa đáng vụ việc.
Cụ thể, Công ty Điện lực Nam Định thông tin tới Kiến Thức rằng, sản lượng điện tiêu thụ tháng 7/2017 của hộ gia đình ông Nguyễn Thanh Khương tại thôn Đồng Quỹ, xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định tăng đột biến là chính xác.
Ngày 11/7/2017 Điện lực Nam Trực ghi chỉ số công tơ của hộ Ông Nguyễn Thanh Khương nhận thấy sản lượng điện tiêu thụ tháng 7/2017 của gia đình tăng đột biến. Điện lực Nam Trực đã tổ chức kiểm tra lại chỉ số công tơ có sự chứng kiến của Ông Nguyễn Thanh Khương và xác nhận chỉ số công tơ là chính xác, đồng thời hai bên cũng xác nhận nguyên nhân gây tăng sản lượng điện là do dây dẫn phía sau công tơ thuộc tài sản của gia đình bị rò điện. Nhân viên của Điện lực đã tạm thời khắc phục quấn lại cách điện để gia đình sử dụng, sau đó gia đình đã thay dây dẫn khác.
Dien luc Nam Dinh ly giai hoa don tien dien "soc" cua vo chong gia
 Hóa đơn tiền điện "khủng". 
Về dây dẫn từ sau công tơ điện về nhà là do gia đình Ông Khương tự mua và nhờ thợ điện địa phương lắp đặt từ năm 2010. Theo quy định của Luật Điện lực thì khách hàng có trách nhiệm đầu tư, quản lý tài sản, đảm bảo an toàn đối với dây dẫn điện từ sau công tơ mua điện đến nơi sử dụng điện.
Sự việc nếu trên xảy ra là do yếu tố khách quan, ngoài ý muốn của gia đình khách hàng cũng như nghành Điện. Ngày 28/8/2017, Công ty Điện lực Nam Định, Điện lực Nam Trực đã phối hợp cùng gia đình Ông Khương giải quyết thỏa đáng vụ việc. Hiện nay, gia đình Ông Khương không còn kiến nghị nữa.
Mời độc giả xem clip "EVN lý giải hóa đơn tiền điện tăng sốc": (Nguồn: VTC1)
Trước đó, tường trình với Kiến Thức, ông Nguyễn Thanh Khương (xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) cho biết, gia đình ông chỉ có 2 nhân khẩu là ông và vợ ông là bà Đào Thị Cảnh. Cả vợ chồng ông Khương đều đã ngoài 70 tuổi nên nhu cầu sử dụng điện hàng tháng rất ít, chủ yếu là những vật dụng thiết yếu với hóa đơn thường chỉ trên dưới 200 KW/tháng, tương đương với 200.000 đến 300.000 đồng/tháng.
Tuy nhiên, tháng 7 vừa qua, ông Khương giật mình khi nhận hóa đơn tiền điện tăng bất thường. Hóa đơn tiền điện ghi rõ, sản lượng điện tiêu thụ của nhà ông Khương đột nhiên tăng lên tới 1.314 KW, tương đương với số tiền 3.485.000 đồng.
Nhận thấy số tiền điện tháng này tăng gấp hơn chục lần so với mọi tháng, lại cho rằng việc sử dụng các thiết bị thông thường trong gia đình như đèn, quạt, ti vi, tủ lạnh, hôm nào nóng lắm mới bật điều hòa nên sản lượng điện tiêu thụ không thể lớn đến như vậy, ông Khương kiến nghị với Chi nhánh Điện lực 3/2 (Điện lực huyện Nam Trực). Tuy nhiên, ông càng bất ngờ hơn khi nhận được câu trả lời. Theo Chi nhánh điện lực 3/2, nguyên nhân dẫn đến sản lượng điện tăng bất thường ở nhà ông Khương là do bị chập ở đường dây sau công tơ dẫn vào nhà (công tơ treo trên cột điện, cách nhà ông Khương khoảng 70m), gây nên rò điện, khiến số điện năng tiêu thụ tăng cao. Vì thế, gia đình ông Khương phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và phải thanh toán đủ số tiền 3.485.000 đồng nếu không sẽ bị cắt điện.
Phượng Hồng