Hải Phòng: Tưng bừng Ngày hội đến trường

Google News

Ngày 5/9, gần 493.000 học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng hân hoan trong Ngày hội đến trường, chào đón lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Lễ khai giảng năm học 2023-2024 được các trường tổ chức theo hướng ngắn gọn nhưng trang trọng và an toàn, tạo không khí tươi vui, hứng khởi để động viên học sinh, giáo viên, nhân viên, người lao động vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ dạy và học.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong
 Gần 493.000 học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng hân hoan trong Ngày hội đến trường, chào đón lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.
Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới có chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo”, năm học 2023 – 2024 được coi là giai đoạn bứt tốc trong quá trình đổi mới giáo dục phổ thông của ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-2
Khắc phục những khó khăn tồn tại của năm học trước, năm học 2023 -2024, thầy và trò trường THCS Bàng La sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. 
Là một trường nằm trên địa bàn quận Đồ Sơn, trong những năm qua, cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Bàng La đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm học 2022 -2023 nhà trường có thêm 03 thầy cô được công nhận là giáo viên cấp thành phố; 66,8% học sinh đạt học lực khá giỏi; 82 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quận, thành phố…
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-3
Hiệu trưởng trường THCS Bàng La Nguyễn Thị Kim Thoa phát biểu tại lễ khai giảng. 
Năm học 2023 -2024, thầy và trò trường THCS Bàng La sẽ cố gắng phấn đấu, quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường các biện pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn, nâng cao chất lượng học sinh khối 9 thi vào lớp 10 THPT. 
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-4
 Cô và trò trường mầm non Sao Sáng vượt khó, đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học.
Cũng trong ngày hôm nay 5/9, cô và trò trường mầm non Sao Sáng (huyện An Lão) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 trong niềm hân hoan, phấn khởi.
Là điểm sáng trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của huyện An Lão cũng như TP Hải Phòng, năm học 2022 – 2023, trường mầm non Sao Sáng đã vượt khó đẩy mạnh nâng cao chất lượng dạy và học.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-5
Trong năm học 2022 - 2023 chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tăng cao so với năm học trước.
Cơ sở vật chất của trường ngày một khang trang, các phòng học, bếp ăn được đầu tư tu sửa mới, các đồ dùng trang thiết bị hiện đại. Chính vì vậy, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tăng cao so với năm học trước. Mọi phong trào của nhà trường đều đứng đầu bậc học.
Kết quả, nhà trường đã được Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ thi đua xuất sắc, tặng Bằng khen cho tập thể và 3 cá nhân. Có 7 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, 41 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-6
 Các bé hân hoan trong ngày đầu đến trường
Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, trường mầm non Đại Đồng (huyện Kiến Thụy) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-7
Trường mầm non Đại Đồng luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cấp lãnh đạo địa phương và các bậc phụ huynh
Năm học 2023-2024 là năm học đầu tiên trường mầm non Đại Đồng áp dụng phương pháp giáo dục mầm non tiên tiến với cơ sở vật chất hiện đại, môi trường sạch đẹp, đồ chơi, đồ dùng dạy học phong phú, hấp dẫn sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cô và trò được học tập, vui chơi trong một môi trường thân thiện.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-8
 Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đánh trống khai trường.
Năm học 2022-2023, Trường THPT chuyên Trần Phú đạt nhiều thành tích cao trong dạy và học. 03 học sinh nhà trường tham dự Đội tuyển học sinh giỏi (HSG) cuộc thi Olympic Toán học và Vật lý quốc tế đoạt 01 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc; 1 học sinh được tặng Bằng khen cuộc thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương năm 2023 tại Mông Cổ. Trường THPT chuyên Trần Phú còn dẫn đầu khối các trường THPT về thành tích thi HSG quốc gia với 75 giải; đứng thứ nhì Kỳ thi chọn HSG khu vực duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ.
Hai Phong: Tung bung Ngay hoi den truong-Hinh-9
Các học sinh trường THPT Trần Phú hân hoa bước vào năm học mới. 
Năm học 2023-2024, tập thể thầy trò Trường THPT Chuyên Trần Phú tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Qua đó xứng đáng là “cánh chim đầu đàn” trong ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, góp phần đưa Hải Phòng trở thành Trung tâm giáo dục và đào tạo của khu vực duyên hải và cả nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video Khai giảng năm học mới 2021 - 2022: Một năm học đầy thách thức:

(Nguồn: VTV24)


Thiên Di