Hàng chục nghìn người khắp đất nước đã tới viếng bác Sáu Khải

Google News

(Kiến Thức) - Suốt từ sáng đến tận đêm khuya ngày đầu tiên diễn ra lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, hàng chục nghìn người từ các tỉnh thành, các tầng lớp nhân dân…đã đến thắp hương tiễn biệt vị Thủ tướng tài ba, đức độ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức lễ tang, trong ngày 20/3, đã có hơn 17 nghìn người tới thắp nén nhang tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM) và Trung tâm Hội nghị quốc tế (Hà Nội).
Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 
Sau khi thắp nén hương, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành thời gian động viên các thành viên gia đình nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: SGGP. 
Đoàn Chủ tịch nước do Chủ tịch Trần Đại Quang dẫn đầu viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: SGGP. 
Đoàn đại biểu Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: SGGP. 
Đoàn đại biểu Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Đi cùng đoàn có ông Nguyễn Văn An và Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội hai nhiệm kỳ trước. Ảnh: SGGP. 
Trước đó từ 8h sáng ngày 20/3, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Đảng và Nhà nước cùng các tổ chức đoàn thể của TW đến địa phương; các tầng lớp nhân dân, bạn bè, đồng chí... đã từng gắn bó với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng phát triển đất nước đã về Hội trường Thống Nhất để viếng ông.
Hàng vạn người đã đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại Hội trường Thống Nhất (TP HCM).
Đôi mắt đỏ hoe vì xúc động sau khi vào viếng linh cữu bác Sáu Khải (tên thân mật của cố Thủ tướng Phan Văn Khải), bà Trần Thị Nhung (80 tuổi, sống ở Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ: “Bác Sáu Khải khi còn đương chức rất nhiệt huyết với công việc, hết lòng vì nước, vì dân, làm được rất nhiều việc lớn cho đất nước. Bác lại vô cùng phúc hậu, giàu tình cảm và rất đáng kính nên tôi và gia đình rất kính trọng. Khi hay tin bác mất, tôi rất đau buồn, dù xa xôi tôi cũng phải mua bằng được vé máy bay để vào TP HCM viếng bác lần cuối. Giờ tôi mãn nguyện rồi”.
Hôm nay (21/3) lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sẽ tiếp tục diễn ra. Lễ truy điệu bắt đầu lúc 7h30 ngày 22/3 tại Hội trường Thống Nhất, TP HCM và Trung tâm Hội nghị quốc tế, Hà Nội. Lễ an táng vào hồi 11h cùng ngày tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM.
Vũ Sơn