Học sinh chết do đổ tường bể bơi: Nguyên nhân nào?

Google News

(Kiến Thức) - Bể bơi xảy ra vụ đổ tường được xây trên nền đất yếu, không được đổ bê tông cốt thép nên không chịu được trọng lực của nước trong bể chứa.

Liên quan đến vụ đổ tường bể bơi tại thôn Cung Thượng (xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) khiến một học sinh thiệt mạng, cơ quan công an đang tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Tìm về địa phương để tìm hiểu vụ việc, những người dân thôn Cung Thượng vẫn chưa hết bàng hoàng. Bể bơi bị đổ tường  do gia đình ông Vũ Văn Hiên (SN 1968, xã Bình Định) mới xây dựng để làm dịch vụ dù chưa có giấy phép xây dựng. Theo quan sát của PV bể bơi này có diện tích khoảng 100 m2.
Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?
 Hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm.
Trưởng thôn Cung Thượng, Vũ Văn Dương cho biết: “Gia đình ông Vũ Văn Hiên xây dựng bể bơi này để phục vụ gia đình, không có giấy phép xây dựng…Khi xảy ra vụ tai nạn ai cũng bàng hoàng”.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn thương tâm này là việc xây dựng bức tường chắn của bể bơi nằm trên nền đất yếu, không được đổ bê tông cốt thép nên không thể chịu đựng trọng lực của nước trong bể chứa. 
Do bể bơi chưa khai trương nhưng chủ bể bơi vẫn khuyến mại để các cháu nhỏ trong khu vực tìm đến tắm nên khi thời tiết nóng nực, rất nhiều trẻ em đã tìm đến nơi đây.
Vào chiều 18/4, có rất đông trẻ em tìm đến bể bơi này để vui chơi thì tường bất ngờ đổ sập. Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện Yên Lạc đã có mặt để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ việc này. 
Đến khoảng 10h đêm cùng ngày công việc tìm kiếm sau khi tát cạn bể bơi đã được hoàn thành. Cháu bé bị tử vong tên Tạ Văn Thạch, đang là học sinh lớp 4, trường Tiểu học xã Bình Định.
Trao đổi với PV, Lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, thông tin ban đầu có 1 học sinh bị tử vong. Công an huyện đang trực tiếp thụ lý, khám nghiệm điều tra nên chưa có báo cáo mới.
Thêm ảnh hiện trường đổ tường bể bơi ở Vĩnh Phúc:
Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?-Hinh-2
 Bể bơi xảy ra tai nạn do ông Hiên xây dựng trên nền chiếc ao cũ tại thôn Cung Thượng (xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) từ cuối năm 2014.

Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?-Hinh-3
 Bể bơi được xây với kinh phí khoảng 300 triệu đồng.

Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?-Hinh-4
 Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thương tâm.

Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?-Hinh-5
Tường bao bể bơi được xây dựng không có kết cấu bằng sắt chịu lực.

Học sinh tủ vong do do tuòng bẻ boi: Nguyen nhan nào?-Hinh-6
 
Hải Ninh - Tiến Dũng