Lần theo đường dây lừa đảo ở Học viện Talentedge Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Địa chỉ đào tạo mù mờ, dăm lần bảy lượt chuyển địa điểm khiến không ít sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge Việt Nam khốn đốn. 

Địa chỉ đào tạo mù mờ, dăm lần bảy lượt chuyển địa điểm đã khiến không ít sinh viên của Học viện CNTT Quốc tế Talentedge Việt Nam khốn đốn. Nhưng đáng nói hơn, học viện còn cho sinh viên “treo” bằng và giải tán không lý do.
Cho sinh viên “treo” bằng
Trong đơn gửi Báo, sinh viên Phạm Minh Phương và Nguyễn Như Ngọc đã tố cáo lãnh đạo học viện vì “treo” bằng của họ mà không có lý do. Theo anh Phương, nhiều lần sinh viên gọi vào số điện thoại của giám đốc cũ là ông Ngô Phú Mạnh, giám đốc hiện tại Mai Văn Mạnh và giám đốc đào tạo Nguyễn Văn Lượng nhưng không ai trả lời.
“Tháng 4/2014 chúng tôi mới nhận được giấy xác nhận tốt nghiệp và ký lại bản cam kết việc làm khác. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này toàn bộ những quyền lợi trong bản cam kết chúng tôi đều không được hưởng và thời gian ra trường cũng sai so với quy định. Đồng thời, bằng tốt nghiệp của chúng tôi cũng không được nhà trường cấp, lãnh đạo nhà trường cũng không có câu trả lời thỏa đáng cho sinh viên”, sinh viên Nguyễn Như Ngọc cho hay.
Không có bằng đồng nghĩa với việc không xin được việc làm. Gần một năm nay, hầu hết các sinh viên của Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge phải bươn trải trái nghề. Có sinh viên phải nói dối gia đình là học chưa xong, hoặc đang trong thời gian thử việc.
Lan theo duong day lua dao o Hoc vien Talentedge Viet Nam
Bị “treo” bằng, sinh viên chỉ được cấp giấy tốt nghiệp tạm thời. 
Họ nhái, họ giải tán…
Để sự việc được rõ ràng hơn, chúng tôi đã tìm đến Học viện Công nghệ thông tin Quốc tế Talentedge thuộc hệ thống đào tạo KaRrox Ấn Độ tại Việt Nam có địa chỉ tại tòa nhà CNTT và TT Hà Nội ở số 1 Hoàng Đạo Thúy, Trung Hòa – Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội).
Tuy nhiên, tại đây sau khi nghe trình bày sự việc, một cán bộ phòng tuyển sinh của học viện đã nói thẳng: “Các anh tìm sai địa chỉ rồi. Chỗ học viện kia là họ nhái thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cũng đang định kiện bên ấy đấy”.
Địa chỉ thứ hai mà chúng tôi tìm đến là tầng 6 tòa nhà Viện Âm nhạc Việt Nam tại khu đô thị mới Mỹ Đình, đường Mễ Trì (Từ Liêm). Tại đây, những biển hiệu, biển quảng cáo ghi Học viện Talentedge vẫn còn khá nguyên vẹn. Tuy nhiên, những người ở đây xác nhận học viện đã giải tán.
Người mà sinh viên tố cáo là ông Mai Văn Mạnh, Giám đốc học viện hiện lại đang là Chủ tịch Công ty Cổ phần công nghệ Infotech Việt Nam. Ông Mạnh khẳng định, ông không phải là giám đốc của Học viện Talentedge và ông không có liên quan gì tới học viện ấy, ngoài việc là đối tác cho thuê mặt bằng.
Trần Hòa