Lời kể của công nhân thoát chết trong vụ sạt lở đất kinh hoàng

Google News

Đang tránh mưa trong lán, bất ngờ đất đá từ trên triền núi ào ào đổ xuống vùi lấp khiến nhiều công nhân thi công đường dây 500kV không kịp chạy thoát ra ngoài…

Ngay sau vụ sạt lở kinh hoàng xảy ra, 4 công nhân bị thương đã được lực lượng chức năng chuyển đến Bệnh viện Đa khoa TX.Kỳ Anh cấp cứu.

Chia sẻ với PV, anh Hoàng Đức Thắng (SN 1993, quê ở Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng: “Khoảng 15h, khi đang thi công móng cột số 28, đường điện 500kV trên núi thì bất ngờ trời đổ mưa lớn nên bọn em vào lán để tránh mưa. Được chừng 20 phút, bỗng nghe tiếng sạt sạt từ triền núi nên nhiều người kịp chạy ra để thoát thân. Em bị thương nhẹ được mọi người đưa vào viện...”.

Loi ke cua cong nhan thoat chet trong vu sat lo dat kinh hoang
 Hiện trường vụ tai nạn.

Còn anh Đồng Anh Ngọc (quê ở Nghệ An) cho biết: “Lúc trời mưa, công nhân vào lán để tránh mưa, khi nhìn lên triền núi cao thấy đất đá theo dòng nước chảy xuống chỉ kịp tri hô rồi nhiều người lao ra khỏi lán. Một số người không chạy kịp nên bị đất, đá vùi lấp….”.

“Đây là ngày thứ 2 chúng tôi triển khai thi công cột trụ số 28 thì gặp nạn. Do đất đá đổ sập xuống quá nhanh khi mưa lớn nên đã vùi lấp nhiều người. Tôi cũng bị thương, gãy xương sườn, hiện đang rất đau…". anh Hoàng Đình Thủy (33 tuổi, quê Nghệ An), cho hay.

Loi ke cua cong nhan thoat chet trong vu sat lo dat kinh hoang-Hinh-2
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 

Trao đổi với PV, BS Nguyễn Thị Kim Oanh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, cho biết: “4 công nhân trong vụ sạt lở lán trại khi thi công móng cột điện 500kV ở phường Kỳ Liên bị đa chấn thương ở mức độ nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện chúng tôi đang tích cực điều trị cho các nạn nhân…”.

Như Báo Tri thức & Cuộc sống đã đưa tin, vào khoảng 15h ngày 6/5, do mưa lớn đột ngột, tại vị trí móng cột số 28 dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đoạn qua tổ dân phố Lê Lợi, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh bị sạt lở đất.

Loi ke cua cong nhan thoat chet trong vu sat lo dat kinh hoang-Hinh-3
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương. 

Thời điểm đó, có 18 công nhân Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Thanh Xuân đang trú mưa trong lán tạm. Khi xảy ra sạt lở, 11 người kịp thời chạy ra ngoài, 7 người bị vùi lấp, trong đó 3 người tử vong, 4 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ông Trần Báu Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Đại tá Đặng Hoài Sơn - Phó giám đốc Công an tỉnh, đã kịp thời có mặt tại hiện trường, chỉ đạo các lực lượng triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ công nhân.

Các nạn nhân tử vong được xác định, gồm: Nguyễn Ngọc H. (SN 2007, trú xóm 9, Quỳnh Lâm, Quỳnh Lưu, Nghệ An); Đinh Hơ L. (trú xã Công Chiêng, Măng Giang, Gia Lai) và Đinh S. (em trai L.).

Hiện, vụ sạt lở đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

>>> Mời độc giả xem thêm video Mưa to gây sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản:
 
Hạo Nhiên