Lời kể kinh hoàng của người sống sót vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh

Google News

(Kiến Thức) - Những hành khách sống sót sau vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh vừa trải qua phút giây sinh tử. Nhiều người vẫn còn ám ảnh khi chứng kiến nạn nhân khác văng khỏi xe.

Thông tin mới nhất liên quan vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh trên quốc lộ 18 địa phận gần cầu Đông Du (xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) vào đêm 21/2, hiện 12 hành khách bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. May mắn, cả 12 người đều đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi vẫn hằn lên trong khuôn mặt mỗi người khi vừa trải qua những giây phút sinh tử sau tiếng nổ hãi hùng từ chiếc xe khách.
Điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, anh Nông Đức Thương (22 tuổi, quê Tuyên Quang, một nạn nhân trong vụ nổ xe khách Ka Long) vẫn bị ám ảnh với cảnh một hành khách nam bị văng ra ngoài với nhiều phần thi thể.
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh
 Chiếc xe khách Ka Long bị nổ.
Sau khi trải qua vụ nổ xe giường nằm ở Bắc Ninh, tóc và lông mày bị cháy xém, cơ thể có nhiều thương tích, anh Nông Đức Thương khi kể lại những phút giây kinh hoàng nhất trong cuộc đời anh đến thời điểm này vẫn còn chưa hết bàng hoàng, xen lẫn vẻ sợ hãi.
Clip anh Nông Đức Thương - hành khách vừa trải qua phút giây sinh tử - kể lại:
“Hơn 19h tối cùng ngày, tôi bắt xe từ Thái Nguyên đi Móng Cái (Quảng Ninh) để chơi. Khi lên xe, tôi ngồi ở gần hàng ghế cuối cùng của xe. Thời điểm trước khi xảy ra vụ nổ khoảng 10 phút tôi vẫn nằm chơi điện thoại nhưng ngửi thấy mùi khét, lúc này, trên xe có khoảng gần 30 hành khách. Ngửi thấy thoang thoảng có mùi khét tôi liền quay lưng hỏi với một vị khách ngồi phía sau nhưng người này nói không ngửi thấy gì. Thế rồi tôi lại ngồi nghịch điện thoại tiếp, ít phút sau thì một tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ phía sau đuôi xe gần vị trí tôi nằm khiến tôi bị hất văng gần về phía đầu xe, tóc cháy hết”, anh Thương kể lại.
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-2
 Anh Nông Đức Thương kể lại vụ việc.
“Thời điểm đó, rất nhiều người trên xe hoảng loạn, la hét thất thanh. Mọi người bàn cách rời chiếc xe càng nhanh càng tốt. Lúc đó điện thoại iPhone 7 tôi vừa mới mua xong bị rơi ra nhưng vì sợ chiếc xe sẽ nổ tiếp nên mọi người chạy thật nhanh ra ngoài. Khi chạy ra ngoài, tôi và nhiều hành khách khác thấy một nam hành khách bị văng ra ngoài, cơ thể không còn nguyên vẹn. Chiếc xe khách bị nổ lớn khiến nhiều đồ đạc, mảnh kính bay văng ra khắp đường”, anh Nông Đức Thương cho hay.
Theo lời anh Thương, khi vào viện điều trị, các bác sĩ tiêm thuốc tê và giảm đau, tuy nhiên, bị ảnh hưởng do vụ nổ gây ra nên một số bộ phận trên cơ thể anh đau nhức, tai ù.
Giống như tâm trạng anh Thương, anh Vũ Đức Anh (quê Tuyên Quang) đau đớn khi vụ nổ khiến anh bị bỏng hai bàn tay. Vụ nổ khiến đôi bàn tay anh Vũ Đức Anh bị bỏng và đã được các bác sĩ băng bó và đang tiếp tục điều trị, theo dõi.
“Thời điểm trước khi vụ nổ xảy ra, bản thân tôi cũng ngửi thấy mùi khét. Sức nổ lớn khiến tôi cùng nhiều người khác bị hất văng về phía trước. Quá kinh hoàng”, anh Vũ Đức Anh cho biết.
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-3
 Anh Vũ Đức Anh vẫn chưa hết bàng hoàng.
Một nạn nhân khác là anh Nguyễn Văn Ngân (SN 1975, quê Bắc Giang), hành khách vẫn bị ám ảnh bởi vụ nổ: “Khi vụ nổ xảy ra trên xe, đa số hành khách đang ngủ, khi tỉnh dậy thì thấy đầu óc choáng váng, ù tai”.
Nằm điều trị tại Khoa ngoại chấn thương – Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh, chị Nguyễn Thúy ở Việt Yên (Bắc Giang) vẫn còn nỗi sợ hãi hằn lên khuôn mặt: "Khi tôi đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, tôi bừng tỉnh bỏ chạy khỏi xe. Tỉnh dậy thì tôi mới biết xảy ra nổ lớn, lúc đó vội đi tìm chồng mình, cũng may chồng tôi không sao, rồi hai vợ chồng và nhiều người khác chỉ nghĩ chạy càng nhanh ra xa khỏi chiếc xe càng tốt vì lúc đó dầu xe tràn ra ngoài, sợ rằng chiếc xe sẽ nổ tiếp rồi xảy ra cháy thì khó bảo vệ được tính mạng”.
Thông tin mới nhất liên quan vụ nổ xe khách nói trên, hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Danh sách 12 nạn nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang:
Nguyễn Văn Hà (33 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
Nguyễn Văn Nghĩa (27 tuổi, Đức Chính, Đông Triều, Quảng Ninh)
Lường Thị Nhung (35 tuổi, Định Hóa, Thái Nguyên)
Nguyễn Văn Ngân (42 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
Nguyễn Văn Toàn (22 tuổi, Lương Phục, Hiệp Hoà, Bắc Giang)
Hoàng Minh Ngoan (39 tuổi, Tân Định, Định Hóa, Thái Nguyên)
Nguyễn Hòa Thuận (24 tuổi, TP.Hạ Long, Quảng Ninh)
Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Hương Mai, Việt Yên, Bắc Giang)
Nông Đức Thương (22 tuổi, Yên Lập, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)
Vũ Đức Anh (24 tuổi, Chiêm Hóa, Tuyên Quang)
Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, Việt Tiến, Việt Yên, Bắc Giang)
Hoàng Quỳnh Nhi (5 tuổi, Tân Thọ, Định Hóa, Thá Nguyên)
Một số cảnh ám ảnh hành khách tại hiện trường vụ tai nạn:
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-4
 
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-5
 
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-6
 
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-7
 
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-8
 
Loi ke kinh hoang cua nguoi song sot vu no xe khach o Bac Ninh-Hinh-9
 
Hải Ninh