Mất mạng vì tin vào mê tín dị đoan

Google News

Khoảng 5 giờ 30 sáng 1/4, bệnh nhân Nguyễn Thị T.T. đã tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chữa trị. Điều đáng nói là bệnh nhân này trước đó đã đi chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan.

Khoảng 5 giờ 30 sáng 1/4, bệnh nhân Nguyễn Thị T.T. (SN 1988, trú Cầu Giấy, Hà Nội) đã tử vong trước khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương chữa trị. Điều đáng nói là bệnh nhân này trước đó đã đi chữa bệnh bằng hình thức mê tín dị đoan.
Theo bác cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đồng tử đã giãn. Mặc dù các bác sỹ đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không cứu được bệnh nhân.
Ảnh minh họa. 
Theo lời kể của mẹ bệnh nhân với bác sỹ, bệnh nhân T. vốn có tiền sử bệnh tim và mới sinh con theo hình thức đẻ mổ. Các bác sỹ cho rằng với tiền sử bệnh như của chị T. thì phải được thăm khám thường xuyên, uống thuốc điều trị tại các trung tâm y tế.
Tuy vậy, vì tin vào bói toán, thầy cúng, gia đình bệnh nhân đã đưa chị T. xuống Tứ Kỳ gặp "cậu" L. (người được nhiều người đồn đoán là rất giỏi trong trừ tà ma, chữa bệnh và tìm mộ ...) ở xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ. “Cậu” L. chẩn đoán chị T. là "bị vong" theo và chị đã phải đi thuê nhà trọ trong 3 tháng nay tại huyện Tứ Kỳ để nhờ “cậu” L. đuổi "vong" mà không đi khám chữa ở các cơ sở y tế.
Thậm chí, sau khi bệnh nhân T. tử vong nhưng người nhà bệnh nhân vẫn gọi điện thoại nhờ các bác sỹ tiếp tục cứu chữa vì nói thầy cúng bảo bệnh nhân vẫn có thể hồi phục sau khi qua “giờ xấu”... Phải đến khoảng 7 giờ 30 sáng 1/4, gia đình mới chấp nhận là bệnh nhân T. đã tử vong và đưa về nhà lo hậu sự.
Theo T.Nam/Công An TPHCM