Người mẹ phụ hồ sợ con đỗ đại học

Google News

Chị Nguyễn Thị Thêm, mẹ của thí sinh Phạm Thị Lan (Trường THPT Hoài Đức B, Hà Nội) cho hay, em bị khuyết tật chân từ nhỏ, đi lại rất khó khăn.

“Mặc dù không may mắn như vậy nhưng cháu rất có ý chí, từ bé đến lớn đều cố gắng đạt học sinh giỏi. Dù bé tí chỉ cao 1,2m và nặng hơn 30kg nhưng em không hề tự ti, mặc cảm mà luôn cố gắng và có ước mơ”, chị Thêm chia sẻ.
Nguoi me phu ho so con do dai hoc
Thí sinh Phạm Thị Lan và người bạn đưa Lan đi học hàng ngày Phạm Thị Huệ. 
Chị Thêm cho biết, Lan là con đầu của anh chị, dưới Lan còn 3 em gái nữa và đều đang đi học. Việc học do con tự chủ động và quyết định.
“Hai vợ chồng tôi đều là phụ hồ, thu nhập 8 triệu với 4 con ăn học và chi tiêu nên nhiều lúc không đủ. May có người anh con nhà bác cho 5 triệu và cho vay 5 triệu nữa mới đủ tiền mua xe đạp điện để bạn bè có thể chở con đi học giúp, để vợ chồng tôi còn đi làm kiếm tiền”- chị Thêm cho hay.
“Nghe con có nguyện vọng thi vào ngành thiết kế thời trang mà vừa mừng vừa lo. Mừng vì hy vọng con học xong có công ăn việc làm để nuôi bản thân nhưng cũng lo không biết lấy tiền đâu để đủ cho con học trên thành phố”- người mẹ này cho hay.
Theo Đỗ Hợp/Tiền Phong