Nguyên nhân 7 người ở Cty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái tử vong?

Google News

Theo UBND tỉnh Yên Bái, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động tại Công ty CP Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 người tử vong là do sự cố động cơ điện của máy nghiền.

Tối ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin chính thức về vụ việc tai nạn lao động tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái khiến 7 công nhân lao động tử vong và 3 công nhân khác bị thương.
Theo đó, vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (có trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) xảy ra lúc 13h30 ngày 22/4.
Nguyen nhan 7 nguoi o Cty Xi mang va Khoang san Yen Bai tu vong?
Lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động. 
Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bái, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động. Hậu quả làm cho 7 công nhân lao động tử vong và 03 công nhân khác bị thương - hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.
Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan chức năng của tỉnh này đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn.
Hiện nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái và Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đang tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ các gia đình có các nạn nhân xấu số.
Đồng thời, khẩn trương điều tra nguyên nhân sự cố để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 7 người tử vong đều trú tại huyện Yên Bình gồm: Nông Văn T (xã Xuân Lai); Nông Văn Th (xã Xuân Lai); Mai Thiên H (xã Xuân Lai); Lê Mạnh C (xã Yên Bình); Nguyễn Danh M, Phan Ngọc L, Phạm Xuân Tr (cùng trú xã Thịnh Hưng).
3 người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là: Nông Văn T (xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình), Phạm Minh D (xã Đại Đồng, huyện Yên Bình), một người chưa xác định được danh tính.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tích cực điều tra vụ tai nạn lao động làm 3 người chết ở Nghệ An

Nguồn: THĐT

Hải Ninh